Vận động cư dân ra khỏi chung cư Bảy Hiền Tower

Theo đó, tại cuộc họp sáng 3-6 do chủ tịch UBND quận Tân Bình chủ trì với sự tham dự của Thanh tra Sở Xây dựng, đại diện chủ đầu tư chung cư, các bên thống nhất yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với UBND phường 11, quận Tân Bình vận động 10 hộ dân đang cư ngụ tại chung cư này di dời đến các căn nhà cho thuê gần công trình để đảm bảo an toàn. Chủ đầu tư phải chịu mọi chi phí liên quan. Theo ghi nhận, ngày 3-6 đã có một hộ dân thu dọn đồ đạc để di dời ra khỏi công trình.

Các bên thống nhất tiếp tục duy trì nguồn điện cho công trình nhưng UBND phường cùng Thanh tra xây dựng tổ chức lực lượng chốt chặn 24/24 giờ không cho chủ đầu tư tiếp tục đưa người vào ở tại công trình này và giám sát việc thi công tại đây. Về vi phạm xây dựng ở chung cư, Sở Xây dựng đang phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý theo quy định. Đồng thời hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục, khắc phục tại công trình nói trên.

Sở này cũng cho hay qua kiểm tra, chủ đầu tư đã bàn giao 14/170 căn hộ cho khách hàng và 10 hộ với 32 nhân khẩu đã vào cư trú. Tuy nhiên, công trình vẫn chưa hoàn thành hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là thang máy, thang bộ chưa thi công hoàn chỉnh. “Việc đưa cư dân vào cư trú khi công trình chưa hoàn thiện, chưa nghiệm thu sẽ có nguy cơ cao về cháy nổ, tai nạn và các sự cố khác” - Sở Xây dựng nhận xét.

Trước đó, tại văn bản ngày 2-6, Thanh tra Sở Xây dựng cũng yêu cầu chủ đầu tư tuyệt đối không được giao nhà cho cư dân vào ở khi chung cư chưa hoàn thành, chưa nghiệm thu.

Tháng 4-2015, cơ quan chức năng phát hiện chung cư Bảy Hiền Tower xây dựng sai phép với tổng diện tích vi phạm hơn 722 m2. Thanh tra Sở Xây dựng lập biên bản vi phạm và yêu cầu ngừng thi công, tháo dỡ phần vi phạm. Tuy nhiên, chủ đầu tư chỉ nộp tiền phạt. Tháng 5-2016, Thanh tra Sở Xây dựng tiếp tục kiểm tra thì thấy công trình vẫn tiếp tục thực hiện nên yêu cầu ngừng thi công nên phường ra quyết định đình chỉ thi công và đề nghị các cơ quan tạm cắt điện, nước. Sáng 1-6, công trình này bị cắt điện, nước song do có 10 hộ dân đang ở nên các cơ quan thống nhất mở lại điện vào 17 giờ 30 cùng ngày.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu UBND TP kiểm tra thông tin phản ánh nhiều hộ dân tại chung cư Bảy Hiền Tower (quận Tân Bình) bị “đuổi” ra khỏi nhà. Nếu phát hiện những hành vi vi phạm thì yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định đối với tổ chức, cá nhân có liên quan nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân. Kết quả phải được báo cáo Thủ tướng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, dự án chung cư Bảy Hiền Tower gồm 18 tầng căn hộ, được xây dựng trên
2.700 m2. Chủ đầu tư của dự án là Công ty Long Hưng Phát xây dựng sai phép và việc bàn giao căn hộ cho cư dân bị chậm trễ một thời gian dài.

GN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm