Treo hàng trăm sổ hồng vì công ty không còn lưu tài liệu

Trả lời cử tri, UBND huyện Bình Chánh cho biết ngày 22-11-2019, Sở TN&MT TP có công văn về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 252 trường hợp hộ dân tại xã Phạm Văn Hai.
Công văn nêu: Đề nghị huyện Bình Chánh làm việc với Công ty TNHH MTV Cây trồng TP (công ty) cung cấp hồ sơ, tài liệu để kiểm tra, xác định về 252 trường hợp này. Các bên phải cung cấp hồ sơ, cơ sở pháp lý bố trí giãn dân, đối chiếu các cơ sở pháp lý được giao quản lý qua các thời kỳ và thực tế đất đang sử dụng… Trên cơ sở làm việc với công ty, huyện Bình Chánh có văn bản nêu rõ chính kiến đề xuất xử lý đối với các trường hợp này, trình Ban chỉ đạo 167 - Sở Tài chính xem xét và báo cáo UBND TP quyết định.
Đến tháng 3-2020, Phòng TN&MT huyện có công văn gửi công ty đề nghị cung cấp ranh, diện tích đất công ty quản lý sử dụng, tình trạng pháp lý đối với diện tích đất đã giao về địa phương; ranh, diện tích đất tiếp tục kiến nghị giao về địa phương; ranh, diện tích đất bị lấn chiếm.
Tuy nhiên, ngày 31-3, công ty có công văn phúc đáp với nội dung: “Hiện tại, công ty không còn lưu trữ tài liệu của các thời kỳ đầu thành lập, cũng như biên bản bàn giao đất đai cùng dân cư kinh tế mới về cho địa phương”.
“Như vậy, hồ sơ bàn giao đất của các nông trường giao về địa phương hiện nay công ty không còn lưu trữ. Điều này đã gây khó khăn cho huyện trong việc rà soát, thẩm tra nguồn gốc, quá trình sử dụng đất đối với 252 trường hợp nêu trên” - văn bản của UBND huyện Bình Chánh nêu.
Hiện nay, huyện đã báo cáo và kiến nghị UBND TP chỉ đạo Sở TN&MT, Sở NN&PTNT, Công ty TNHH MTV Cây trồng TP hỗ trợ cung cấp hồ sơ lưu trữ để huyện có cơ sở xác định ranh đất. Đồng thời, tiến hành bàn giao ngoài thực địa để huyện có cơ sở thẩm tra, xem xét hồ sơ cấp giấy chứng nhận của 252 trường hợp có nguồn gốc đất nông trường quản lý. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm