TP.HCM xin ý kiến hướng dẫn tổ chức hội nghị nhà chung cư

Theo sở Xây dựng, thời gian qua, UBND TP.HCM và Sở đã thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của các cơ quan trung ương về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Trong đó có nội dung hạn chế, tạm hoãn hoặc không được tổ chức các hoạt động, sự kiện đông người.

Bên cạnh các kết quả đạt được cũng phát sinh một số nội dung vướng mắc. Trong số đó có việc tổ chức hội nghị nhà chung cư tại các nhà chung cư không thể tiến hành theo kế hoạch đề ra để giải quyết những vấn đề liên quan đến công tác quản lý, sử dụng, quản lý vận hành nhà chung cư.

Thực tế, một số chung cư cần thiết phải kịp thời tổ chức hội nghị nhà chung cư để báo cáo hoạt động của ban quản trị, bầu lại ban quản trị do hết nhiệm kỳ, bầu bổ sung ban quản trị hoặc tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu để bầu ban quản trị, lựa chọn đơn vị quản lý vận hành theo đúng quy định của pháp luật về nhà ở.

“Từ tình hình thực tế, sở kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét và có hướng dẫn đối với việc tổ chức hội nghị nhà chung cư bằng hình thức khác phù hợp, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, không tập trung đông người để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 theo quy định” - văn bản Sở Xây dựng TP.HCM nêu.

Ngoài ra, báo cáo mới nhất của Sở Xây dựng cho biết từ đầu năm, Sở Xây dựng TP đã tiếp tục hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các quận, huyện và TP Thủ Đức trong việc thực hiện quyết định ủy quyền, phân công và xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện cải tạo, sửa chữa, xây dựng lại nhà chung cư giai đoạn 2021-2025.

Đồng thời, sở cũng đôn đốc, hướng dẫn UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức thực hiện công tác di dời 95 hộ dân tại hai chung cư (chung cư Trúc Giang, quận 4 (88 hộ dân, đạt 120/123 hộ), chung cư 119B Tân Hòa Đông, quận 6 (bảy hộ dân, đạt 68/80 hộ)).

Sở cũng đã tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện cải tạo, đầu tư xây dựng mới đối với các chung cư cũ xây dựng trước năm 1975 trên địa bàn TP. Trong sáu tháng đầu năm 2021, sở đã di dời toàn bộ sáu chung cư với 333 hộ dân, di dời dở dang năm chung cư với 303/566 hộ dân.

Tổng cộng đã di dời 636/1.023 hộ dân, tháo dỡ toàn bộ bốn chung cư với quy mô hơn 14.470 m2 sàn, đã có chủ đầu tư cho 11 chung cư, bốn chung cư chưa có chủ đầu tư.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm