TP.HCM sắp xây trung tâm hội nghị “Cánh hoa sen” ở Thủ Thiêm

Theo thông tin từ văn phòng UBND TP.HCM, UBND TP vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép lựa chọn nhà đầu tư (dự kiến là Liên danh Công ty Intertrade Singapore Pte Ltd và Công ty Saigon Bund Capital Partners - BVI) thực hiện dự án Khu phức hợp Trung tâm hội nghị triển lãm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo Luật Đấu thầu.

Công trình có vị trí tiếp giáp mặt tiền sông Sài Gòn tạo công trình điểm nhấn quan trọng của Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo phương án hình tượng “Cánh hoa sen”, điểm nhấn chính là mái vòm của khu Trung tâm hội nghị triển lãm được thiết kế đặc biệt, được nhìn thấy từ xa (bên phía bờ Tây sông Sài Gòn từ khu trung tâm hiện hữu hoặc trên cầu Thủ Thiêm 1 và 2), đồng thời tạo điểm nhấn kiến trúc tại khu vực trung tâm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ngoài ra, các công trình trong khu Trung tâm hội nghị được bố cục một cách tương quan hài hòa, tạo ra không gian mở dọc theo sông Sài Gòn kết hợp với các khoảng cây xanh và các mảng trang trí mang nét văn hóa Việt Nam.

Trong tương lai, công trình này có thể tiếp nhận và đăng cai tổ chức các hoạt động sự kiện kinh tế - chính trị tầm quốc tế như: APEC, ASEAN Forum, PATA (Hội nghị Hiệp hội Du lịch quốc tế), các sự kiện lớn liên quan đến TPP, AEC (Cộng đồng Kinh tế ASEAN), các Hiệp định song phương với Châu Âu…

Theo MAI DƯƠNG (Reatimes)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm