TP.HCM: Officetel thiếu vắng nguồn cung, sức tiêu thụ ấn tượng

Khan hiếm nguồn cung

Theo báo cáo mới đây của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong quý III-2018 tại TP.HCM có 21 dự án chào bán sản phẩm mới, cung ứng ra thị trường 9.083 căn hộ, 662 căn shop house, 47 căn nhà phố, đất nền và 256 căn officetel. Tổng mức lũy kế từ đầu năm 2018 hiện là 70 dự án với 40.342 căn hộ, 1.168 căn shop house, 2.472 căn đất nền và 368 căn officetel. Dựa trên số liệu này, dễ nhận thấy tỉ trọng của officetel trên thị trường rất thấp, chỉ bằng 1% so với loại hình căn hộ truyền thống.

Ông Stephen Wyatt, Tổng Giám đốc JLL tại Việt Nam, dự kiến trong tương lai nguồn cung căn hộ officetel sẽ tiếp tục tăng. Dựa trên thông tin đã được công bố của các chủ đầu tư, nguồn cung officetel chưa chào bán trong vòng 12 tháng tới tại Sài Gòn dự kiến đạt khoảng 1.000-1.300 căn.

Cũng theo nghiên cứu của JLL, tỉ lệ lấp đầy đạt được của các căn hộ officetel đã đi vào hoạt động khoảng 70%, đây là một tỉ lệ tích cực đối với phân khúc được đánh giá khá non trẻ.

Sự lựa chọn lý tưởng: Hưởng lợi kép, lợi nhuận hấp dẫn

Nhận định về sự thu hút của officetel trên thị trường, một chuyên gia bất động sản lý giải: “Sở dĩ officetel hút khách vì sản phẩm này sở hữu quá nhiều điểm cộng của các loại hình khác khi vừa có thể làm văn phòng thương mại, vừa được lưu trú.

Theo JLL, giá thuê trung bình các tháp văn phòng hạng A vào khoảng 50 USD/m2/tháng, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, giá thuê gộp cao nhất của các tòa tháp có vị trí đắc địa ghi nhận vọt lên đến 70 USD/m2/tháng. Đây là mức giá thuê cao kỷ lục trong gần nửa thập niên trở lại đây. Nguồn cung văn phòng không đủ đáp ứng nhu cầu là nguyên nhân khiến cho giá thuê ngày càng đắt đỏ. Chính vì thế, officetel là sự lựa chọn lý tưởng nhất cho người trẻ khởi nghiệp cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Căn hộ “lai” officetel được thị trường đón nhận nồng nhiệt nhờ sự linh hoạt công năng, đa tiện ích và hiệu suất đầu tư cao.

Với giới đầu tư, officetel cũng là một trong những sản phẩm lý tưởng góp phần làm đa dạng danh mục đầu tư cho khách hàng. Loại hình này có đặc điểm diện tích nhỏ, đòi hỏi khoản đầu tư thấp, thu hồi vốn nhanh và thanh khoản cao.

Do khan nguồn cung, các giao dịch thuê/mua officetel ở TP.HCM luôn trong tình trạng sôi động. Giá cho thuê trung bình một căn hộ officetel tối thiểu 14-15 triệu đồng/căn 25-40 m2. Nếu sở hữu vị trí vàng hoặc nằm trong khu căn hộ hạng A, giá cho thuê còn cao hơn nhiều.

Hiệu suất cho thuê tốt là lý do khiến cho officetel có giá tăng bình quân 20%-35% (thậm chí cao hơn, gấp 1,5-2 lần) kể từ khi mở bán đầu tiên đến lúc bàn giao nhà nhưng rất ít người muốn bán lại.

Lợi thế từ vị trí vàng

Theo khảo sát, các dự án officetel thường tập trung ở những nơi quy tụ lượng lớn nhu cầu thuê văn phòng để mở công ty, văn phòng đại diện cũng như đầy đủ tiện ích sống để lưu trú. Trong đó, tiềm năng nhất hiện nay phải kể đến khu lõi quận 7 đang dẫn đầu về lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ đến từ nước ngoài.

Khu phức hợp cao cấp Golden King đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm khi được DKRA Vietnam chào bán độc quyền.

Mới đây, ngay tại trung tâm Phú Mỹ Hưng vừa ra mắt khu phức hợp cao cấp retail - officetel - office Golden King do Công ty CP Đầu tư Phát triển Bất động sản Đông Dương đầu tư và DKRA Vietnam phân phối độc quyền. Nằm trên ba mặt tiền đường và đối diện công viên, Golden King sở hữu một vị trí cực kỳ chiến lược và đang được giới đầu tư đánh giá là tâm điểm của thị trường căn hộ officetel Phú Mỹ Hưng hiện nay.

Golden King có quy mô 2.775 m2 với 22 tầng, bao gồm ba tầng văn phòng, năm tầng thương mại dịch vụ chuẩn quốc tế và 374 căn hộ officetel có diện tích 31-253 m2. Tòa nhà được thiết kế nhiều tiện ích nội khu nổi bật như camera giám sát 24/24 giờ, hệ thống thẻ từ, phòng họp, khu ẩm thực, công viên, phòng gym… Đồng thời từ đây dễ dàng di chuyển đến Trung tâm thương mại Cresent Mall, BV Quốc tế Pháp Việt, Trung tâm Triển lãm Sài Gòn SECC, hồ Bán Nguyệt, cầu Ánh Sao… Hiện tại, Golden King đang trong quá trình hoàn thiện để sẵn sàng bàn giao từ quý IV-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm