TP.HCM muốn mở cổng sân bay Tân Sơn Nhất tại Gò Vấp

Bất động sản

TP.HCM muốn mở cổng sân bay Tân Sơn Nhất tại Gò Vấp

(PLO)- Ngoài cửa ngõ vào, ra duy nhất trên đường Trường Sơn của quận Tân Bình, dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được mở thêm cổng khác ở Gò Vấp.

Bản tin liên quan

Ngày 16 – 2, UBND TP.HCM đã giao Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu kiến nghị của UBND quận Gò Vấp về mở cổng sân bay tại quận Gò Vấp. Trong tháng 3, Sở Giao thông Vận tải phải có đề xuất UBND TP.HCM để xem xét và quyết định.

Hiện tại, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có duy nhất một con đường vào, ra trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình. Điều này khiến khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất trở thành điểm nóng về kẹt xe của TP.HCM.


Khu vực quanh sận bay Tân Sơn Nhất đang bị kẹt xe nghiêm trọng

Hồi đầu tháng 2, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã khởi công dự án cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn – đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài và dự án cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm.

Đây là hai dự án giao thông nhằm giải tỏa áp lực ùn tắc giao thông cho khu vực cửa ngõ vào ra và quanh sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, dự án cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn – đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài có tổng mức đầu tư 242 tỉ đồng, được xây dựng tại quận Tân Bình với một cầu vượt trực thông một chiều chữ Y gồm 2 nhánh. Nhánh một từ đường Trường Sơn đi ga quốc tế dài 303,8m. Nhánh hai từ điểm giao với nhánh một rẽ vào ga quốc nội dài 153,8m.

Ngoài ra, dự án cũng cải tạo đường Trường Sơn, đường vào ga quốc nội, ga quốc tế, xây dựng hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh.

Còn  dự án cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm ở quận Gò Vấp có tổng mức đầu tư 504 tỉ đồng, sẽ xây dựng cầu vượt dạng chữ N, gồm 3 nhánh.

Cụ thể, nhánh một theo hướng từ đường Nguyễn Kiệm về đường Hoàng Minh Giám dài 367,7m. Nhánh 2 từ đường Hoàng Minh Giám về đường Nguyễn Thái Sơn dài 362,82m. Nhánh 3 theo hướng đường Nguyễn Kiệm về đường Nguyễn Thái Sơn.

Ngoài ra, TP.HCM còn làm dự án mở rộng đường Hoàng Minh Giám, Cộng Hòa, Hoàng Hoa Thám, Phan Thúc Duyện để giảm ùn tắc cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo thống kê của TP.HCM, mỗi ngày có hơn 30.000 lượt xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó có 22.000 lượt ôtô và khoảng 7.000 lượt xe máy, chưa kể lượng xe của hơn 10.000 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. 


NGUYỄN DUY

BÌNH LUẬN

Nguyễn Uyên

Đường Nguyễn kiệm nên mở rộng và lưu Thông hai chiều

Nguyên

Sử dụng trạm thu phí để hạn chế luồng xe vào Sân bay là sai mục đích, là cách làm chụp giật điển hình. Phải đầu tư hạ tầng, đó là cách hiệu quả nhất để giảm kẹt xe. Về nguồn vốn đầu tư, bắt buộc phải xã hội hóa mới giảm áp lực vốn đầu tư công của Nhà nước. Mấy cái này nhiều chuyên gia qua các thế hệ đã thấy và chỉ ra lâu rồi mà chính quyền Thành phố trước giờ chưa làm được. Dàn lãnh đạo Thành phố hiện nay đã quyết liệt hơn, mong là làm được.

Khắc Phấn n

Đề nghị lãnh đạo TP cho mở đường vào sân bay Tân Sơn Nhất hướng quận Gò Vấp và thêm hướng đường Trường Chinh để giảm tải nạn kẹt xe thay vì chỉ có 1 hướng đường Trường Sơn quận Tân Bình là hợp lý nhất.

Sontk

Mở đoạn gần SOs gò vấp là hợp lý nhất vì đoạn không mất phí giải toả mặt bằng nhiều lại không gây áp lực lên đường Quang Trung vốn cũng rất dở xe cộ

Lê Xu

Dời trạm thu phí từ trong sân bay ra phía công viên Hoàng văn Thụ, như vậy xe nào không có nhu cầu vào sân bay sẽ phải đi đường khác. Cách làm này sẽ vấp nhiều phản đối từ dư luận, nhưng làm thế sẽ tiết kiệm rất nhiều và giải quyết một số lượng xe đáng kể không chạy vào hướng sân bay

KHOA VŨ

BẠN LÊ XU NÓI SAO KHÔNG NGHĨ RỘNG RA VÂY. ĐƯỜNG LÀM RA LÀ ĐỂ ĐI, GIỜ BẠN NÓI ĐƯA TRAM THU PHÍ ĐỂ HẠN CHẾ ĐI LẠI. GIỜ TÔI VD: NGƯỜI DÂN THAM GIA ĐI TỪ ĐƯỜNG PHẠM VĂN ĐỒNG MUỐN SANG CỘNG HÒA, THÌ HỌ SẼ ĐI NHƯ THẾ NÀO. 1. ĐI HƯỚNG NHANH NHẤT CÓ THỂ. 2. ĐI HƯỚNG XA HƠN MÀ CHƯA HẲN NHANH HƠN. BẠN THỬ NGHĨ TỪ PHẠM VĂN ĐỒNG RA CỘNG HÒA CÓ NHỮNG NHÁNH ĐƯỜNG NÀO THUẬN LỢI MÀ KHÔNG KẸT (ĐƯỜNG HOÀNG MINH GIÁM, HAY QUANG TRUNG? ) TÔI CHƯA KỂ KẸT XE Ở ĐƯỜNG TRƯỜNG SƠN CŨNG Ở NHỮNG GIỜ CAO ĐIỂM, VẬY NHƯ NHỮNG THỜI ĐIÊM BÌNH THƯỜNG THÌ SAO? CƠ QUAN LIÊN QUAN HỌ CŨNG ĐANG NGHĨ PHƯƠNG ÁN KHẮC PHỤC CHỨ KHÔNG PHẢI PHƯƠNG ÁN HẠN CHẾ NHƯ BẠN. THEO TÔI VIỆC ĐẦU TƯ XÂY DỰNG HẠ TẦNG LÀ CẦN THIẾT BÊN CẠNH Ý THỨC CỦA NGƯỜI THAM GIA GIAO THÔNG. /

le xu

Bạn Khoa Vũ nói củng đúng, ra đường là phải chọn đường đi gần nhất và nhanh nhất. Ở đây đang nói tới chuyện giảm tải cho sân bay. Những người không có nhu cầu vào sân bay, nên vì lợi ích chung mà đi xa hơn 1 tí củng đươc mà. Ai củng giành quyền chạy cho nhanh, cho gần thì kẹt xe củng đúng thôi. Đặt trạm thu phí khỏi xây đường trên cao vài trăm tỉ, chưa kể sẽ giảm tải luôn cho đường Nguyễn Văn Trỗi. Xe không có nhu cầu vào sân baysẽ không cần vào đường này nữa mà phải tính trước để đi dường khác. Một công đôi chuyện.

Sơn Ngọc

Tôi cho rằng việc mở thêm 01 cổng vào sân bay là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, nếu mở ở đoạn đường Tân Sơn nằm trên địa phận P. 15, Tân Bình sẽ thuận lợi cho các khách hàng ở Tân Phú, Gò Vấp, Q. 12, Hoc Môn và các tỉnh lân cận.

tran binh

Nhanh chong mo san bay long thanh. Con ai can tro lam cham tien do thi cong thi xu phat.

Lưu Quang Đạo

Lượng xe ra vào sân bay TSN chiếm tỷ trọng không đáng kể trong toàn bộ lượng xe lưu thông qua đường Trường Sơn, vì vậy việc mở thêm cổng, làm cáp treo vào sân bay v. V... Chỉ có tác dụng giúp một số hành khách né được ùn tắc ở đường Trường Sơn, chứ không làm giảm nhiều tình trạng ùn tắc ở đây. Nếu có thể mở thông con đường từ Phan Thúc Duyện kéo dài, kết nối với đường Cộng Hòa thì sẽ giải tỏa được một lượng xe đáng kể khỏi nút giao Lăng Cha Cả, vốn đang bị quá tải trầm trọng, và qua đó giảm sự ùn tắc trên đường Trường Sơn.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM