TP.HCM muốn ‘hồi sinh’ nhiều dự án ở đất vàng

Đáng chú ý là trong số này có nhiều dự án tại các khu đất vàng như 164 Đồng Khởi, khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa, khu đô thị mới Thủ Thiêm,...

Dự án 164 Đồng Khởi rộng gần 9.800 m2, từng được dự kiến xây khu thương mại, dịch vụ, văn hóa như văn phòng, khách sạn cao cấp, tài chính, khu trưng bày triển lãm (không có chức năng căn hộ kinh doanh). Liên danh Hongkong Land và Sumitomo & Development và Công ty CP Nova Bắc Nam 79 từng xin đầu tư khu đất này nhưng đến nay mọi việc vẫn… đứng im.

Tương tự, dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa có quy mô sử dụng đất 426 ha được quy hoạch xây dựng thành công trình với đầy đủ chức năng, đáp ứng nhu cầu ở cho 41.000-50.000 người. Hiện một nhà thầu là Emaar Properties PJSC đã rút lui, chỉ còn Tập đoàn Bitexco “ở lại” và TP đã có văn bản trình lại để xin ý kiến Thủ tướng.

Về chín lô đất thuộc khu chức năng số 1 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm trước đó đã được TP cho phép đấu giá. Đây là khu vực được quy hoạch thành trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng. Khu đất này có diện tích 78.000 m2 là đất sạch nhưng chưa có hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông kết nối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm