TP.HCM đầu tư 80 dự án giao thông trong năm 2017

Ngày 30 – 12, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, TP.HCM sẽ huy động mọi nguồn lực để làm 80 công trình giao thông, kéo giảm kẹt xe trong năm 2017. Trong 80 dự án thực hiện năm 2017 có 50 dự án đầu tư bằng ngân sách TP.HCM với số tiền 8.417 tỉ đồng.

Ba dự án đầu tư bằng vốn ngân sách Trung ương là 9.253 tỉ đồng. Ba dự án sử dụng vốn ODA  với số tiền 9.440 tỉ đồng và 24 dự án được làm với hình thức hợp tác công tư có số vốn 12.153 tỉ đồng.

Cụ thể, TP.HCM sẽ tập trung hoàn tất các thủ tục đầu tư để đẩy nhanh tiến độ và  khởi công các công trình chống ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, giảm ùn tắc giao thông tại khu vực trung tâm TP.HCM và các cửa ngõ, các dự án phát triển giao thông đường thủy nhằm giảm tải cho đường bộ.

Cầu vượt bằng thép là một trong nhiều giải pháp được TP.HCM áp dụng để kéo giảm kẹt xe

Tại cuộc họp với UBND TP.HCM mới đây, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, sẽ tổ chức giao thông theo khu vực, chấn chỉnh việc đậu xe ở khu vực trung tâm TP.HCM và phân luồng giao thông hợp lý để chống kẹt xe.

Trước mắt, Sở Giao thông Vận tải rà soát để phối hợp với Công an TP.HCM tập trung giải quyết ùn tắc giao thông ở 37 điểm. Trước Tết Nguyên đán sẽ hoàn thành 2 công trình giao thông quan trọng là cầu vượt ngã tư Gò Mây và cầu vượt nút giao ngã 6 quận Gò Vấp để giảm ùn tắc ở 2 điểm nóng kẹt xe này.

Đầu năm 2017, Sở Giao thông Vận tải sẽ cho ra mắt cổng thông tin giao thông giúp người dân nắm bắt và phản ánh các sự cố hạ tầng, các bất cập trong lĩnh vực giao thông đô thị.

Trang web này cũng cung cấp cho người dân bản đồ giao thông trực tuyến tích hợp với các tiện ích như dẫn đường, hướng dẫn lộ trình, tìm kiếm bãi đỗ xe, bệnh viện, trạm xăng, nhà vệ sinh công cộng... Người dân có thể dùng điện thoại để biết được tình trạng lưu thông trên các tuyến đường để chọn hướng lưu thông hợp lý và tra cứu các thông tin khác.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Lê Văn Khoa cho rằng, tình hình ùn tắc giao thông hiện nay rất nghiêm trọng. Do đó, năm 2017 các sở ngành phải triển khai ngay các giải pháp đã được TP.HCM phê duyệt. Trong đó, Sở Giao thông Vận tải phải giải quyết 34 công trình về hạ tầng trong chương trình giảm ùn tắc giao thông.

“Bến xe miền Đông mới phải hoàn thành trong năm 2017. Bến xe miền Tây hoàn thành năm 2018. Dời được 2 bến xe này ra ngoại thành, chắc chắn sẽ giảm đáng kể tình trạng kẹt xe”, ông Khoa nói.

Hiện nay, song song với các giải pháp ngắn hạn, TP. HCM cũng đang đẩy nhanh việc xây dựng nhiều dự án cầu vượt, hầm chui, mở rộng đường… để giải bài toán kẹt xe.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.