TP.HCM có thêm 126 dự án nhà ở thương mại

Cụ thể, TP sẽ bổ sung 126 dự án nhà ở thương mại; trong đó có ba dự án tại khu vực trung tâm hiện hữu, 17 dự án tại khu vực nội thành hiện hữu, 60 dự án tại khu vực nội thành phát triển và 46 dự án tại khu vực huyện ngoại thành.

Ngoài ra, có bốn dự án nhà ở xã hội tại khu vực nội thành phát triển cũng được bổ sung vào kế hoạch này. 

Trước đó, trao đổi về cơ hội đầu tư các dự án bất động sản trong Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào TP.HCM (ngày 9-5), ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), cho rằng TP không sợ thiếu nhà đầu tư mà cái chúng ta đang cần là một cơ chế, chính sách hợp lý.

"Chúng tôi thấy có 3 vấn đề: Thứ nhất là hệ số sử dụng đất với chỉ tiêu dân số, quy mô dân số hợp lý; thứ hai là làm sao giải quyết được bài toán tạm cư, tái định cư tại chỗ cho cộng đồng dân cư ở đó. Vấn đề cuối cùng là trong quá trình thực hiện các dự án chỉnh trang đô thị phải đạt được sự đồng thuận của người dân", ông Châu nói thêm. 

Theo ông Châu, sự quan tâm của nhà đầu tư về TP.HCM có điểm nghẽn về vấn đề kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường thì hiện nay TP cũng đang ráo riết giải quyết vấn đề này như phát triển các khu đô thị vệ tinh, triển khai các tuyến metro... 

Liên quan đến 150 dự án bất động sản trước đây bị rà soát thanh tra, HoREA cũng cho biết, đến nay, 124 dự án, chiếm 78% số dự án này đã được hoạt động trở lại bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm