Tổng kiểm tra chung cư trên địa bàn TP.HCM

Theo đó, các quận, huyện được yêu cầu ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra về tình hình quản lý, sử dụng, công tác bảo trì phần sở hữu chung, an toàn điện, an toàn PCCC, hoạt động của ban quản trị nhà chung cư, việc thực hiện các nghĩa vụ của chủ đầu tư trong quá trình bàn giao vận hành nhà chung cư trên địa bàn TP. 

Mục đích của việc kiểm tra là để thu thập các thông tin cụ thể về tình hình chung cư, từ đó phát hiện những nội dung còn bất cập, thiếu sót trong các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý sử dụng nhà chung cư làm cơ sở để TP báo cáo Bộ Xây dựng. Qua đó kiến nghị chấn chỉnh và đề xuất xử lý những trường hợp còn vướng mắc hoặc vi phạm. “Mục tiêu nhằm nâng cao điều kiện sống, góp phần đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường nếp sống văn minh tại các khu nhà chung cư” - TP yêu cầu.

Theo kế hoạch, các quận, huyện (trừ Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ là ba huyện không có nhà chung cư) sẽ tổ chức kiểm tra tình hình nhà chung cư trên địa bàn và báo cáo kết quả trình TP và Sở Xây dựng trước tháng 6-2015. Trên cơ sở báo cáo của các quận, huyện, Sở Xây dựng phối hợp các thành viên là đại diện các sở, ngành liên quan lập kế hoạch kiểm tra những chung cư có nhiều vướng mắc, khó khăn.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm