Thu hồi Chợ du lịch Vũng Tàu, FLC xin đầu tư tòa nhà 70 tầng

Ngày 4-3, theo tin từ UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho hay, ngày 27-2 vừa qua, tỉnh đã ký quyết định thu hồi gần 3,7 ha đất hiện đang đầu tư Chợ du lịch Vũng Tàu của Công ty TNHH Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BUSADCO, nay là Công ty CP Khoa học Công nghệ Việt Nam).

Theo UBND tỉnh, khu đất 3,7 ha trên trước đây được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ký cho Công ty BUSADCO thuê theo Quyết định số 2492/QĐ-UBND ngày 14-11-2012 để công ty này đầu tư xây dựng dự án Chợ du lịch Vũng Tàu (chợ đêm tại khu vực biển Bãi Sau, phía sau khách sạn The Imperial - PV).

Lý do thu hồi đất, theo UBND tỉnh, đây là đất được Nhà nước cho doanh nghiệp thuê có thời hạn. Nhưng trước khi BUSADCO tiến hành cổ phần hóa, phương án sử dụng đất tại vị trí đất thuê này của doanh nghiệp không được UBND tỉnh phê duyệt. Do đó, UBND tỉnh thu hồi lại khu đất trên, giao toàn bộ cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu quản lý, lập phương án đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định.

Công ty BUSADCO có trách nhiệm: Hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định đối với diện tích gần 3,7 ha đất đến thời điểm thu hồi; phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện bàn giao diện tích đất thu hồi trên cho Trung tâm Phát triển quỹ đất theo quy định. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở KH&ĐT thanh lý tài sản sau khi sắp xếp, chuyến đổi doanh nghiệp nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ theo quy định…

Chợ du lịch Vũng Tàu đầu tư khá sơ sài.

Theo ghi nhận của PV, thời điểm chợ đi vào hoạt động, TP Vũng Tàu cùng chủ đầu tư đã vận động các tiểu thương, trong đó có những người buôn bán hàng rong đồ mỹ nghệ, hải sản vào đây kinh doanh, mong muốn tạo nên một điểm đến du lịch, dừng chân của du khách khi ghé biển Bãi Sau.

Tuy nhiên, từ đó tới nay việc đầu tư hạ tầng vào khu chợ này chưa như kỳ vọng. Các hạng mục đầu tư của chủ đầu tư tại đây không nhiều, khá manh mún, còn nhiều vị trí đất bỏ trống… Các gian hàng kinh doanh chủ yếu là nhà tiền chế, xe đẩy buôn bán đồ ăn uống, hải sản, đồ mỹ nghệ.

Tại vị trí đất Chợ du lịch Vũng Tàu hiện nay, Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết là nhà đầu tư đang rất mong muốn “nhảy vào” để xây dựng dự án với điểm nhấn là tòa nhà cao 70 tầng (ba tầng hầm) - cao nhất Vũng Tàu hiện nay.

Một góc phối cảnh dự án của Tập đoàn FLC xin đầu tư vào vị trí Chợ du lịch Vũng Tàu.

Ngày 3-3-2020, trong buổi làm việc với ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương, lãnh đạo FLC cũng đã trình bày phương án thiết kế mới nếu được tin tưởng “giao” đất.

Cụ thể, phía FLC đề xuất ý tưởng xây dựng công trình tháp 70 tầng hỗn hợp thương mại - dịch vụ, khách sạn 5 sao, căn hộ cao cấp, văn phòng cao cấp, phố đi bộ, quảng trường trung tâm, khu thế giới dưới nước, khán phòng… mô phỏng như một du thuyền siêu sang.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành và TP Vũng Tàu, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, ủng hộ ý tưởng dự án của FLC. Tuy nhiên, ông đề nghị phía FLC và đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến góp ý của các sở, ngành, TP Vũng Tàu; chỉnh sửa lại phương án thiết kế, tính toán bố trí thêm tiện ích và tăng sản phẩm du lịch cao cấp. Đồng thời, tính toán kỹ lưỡng phương án giải quyết bãi đậu xe nội khu cho toàn bộ công trình để hoàn chỉnh lại phương án báo cáo UBND tỉnh, Tỉnh ủy xem xét cho ý kiến.

Bên cạnh đó, ông Lĩnh cũng yêu cầu Sở TN&MT sớm hoàn tất kế hoạch đấu giá đất, kèm theo điều kiện ý tưởng thực hiện dự án tại khu đất 3,7 ha trình tỉnh cho ý kiến thực hiện. Điều kiện đấu giá khu đất 3,7 ha này cũng như các khu đất khác của tỉnh đang dự kiến đấu giá, phải yêu cầu nhà đầu tư thực hiện dự án, không cho phép gom giữ đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm