Thông tin mới về khu đất vàng 164 Đồng Khởi

Sở VH&TT TP.HCM vừa có báo cáo thông tin liên quan đến dự án khu phức hợp Nguyễn Du - Đồng Khởi - Lý Tự Trọng tại số 164 Đồng Khởi, quận 1.

Theo đó, khu đất dự án đang được kêu gọi đầu tư này hiện là trụ sở làm việc của Sở VH&TT TP. Nếu thực hiện dự án thì sở phải di dời đến địa chỉ khác.

Sở VH&TT TP cho biết qua rà soát các cơ sở nhà, đất thuộc phạm vi quản lý, sử dụng để bố trí trụ sở làm việc của khối cơ quan sở, hiện không có địa chỉ nhà, đất dôi dư, đáp ứng yêu cầu để thực hiện xây dựng trụ sở làm việc theo đúng quy chuẩn.

Vì vậy, để có cơ sở nghiên cứu, lập phương án di dời trụ sở làm việc của Sở VH&TT đảm bảo yêu cầu hoạt động và định hướng phát triển ngành, sở có văn bản trình UBND TP giao các bên liên quan đề xuất, tham mưu ủy ban bố trí quỹ đất phù hợp để xây dựng trụ sở làm việc và các công trình phụ cận của sở theo đúng định mức quy định.

Dự án 164 Đồng Khởi dự kiến xây dựng khu phức hợp gồm trung tâm thương mại - dịch vụ, văn hóa, khách sạn cao cấp, văn phòng tài chính, khu trưng bày triển lãm - hội nghị (không có chức năng căn hộ ở). Quy mô dự án là công trình có chiều cao tối đa 100 m (tương đương 25 tầng gồm hai khối).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm