Thời gian giải quyết hồ sơ nhà,đất sẽ giảm từ 57 xuống 15 ngày

Được biết trong năm 2018, các cơ quan chức năng đã cấp giấy chứng nhận nhà, đất lần đầu cho 23.372 hồ sơ, 1.729 hồ sơ nhà, đất thuộc các dự án nhà ở trên địa bàn TP… Tỉ lệ hồ sơ đã tăng 5,15% so với các năm trước.

Các quận/huyện ngoại thành như quận 9, quận Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh có tỉ lệ giao dịch nhà, đất chiếm tỉ lệ cao. Theo báo cáo của Văn phòng Đăng ký đất đai TP, một số chi nhánh văn phòng của các quận/huyện cơ sở vật chất vẫn còn khó khăn, trang thiết bị lạc hậu, trong khi tốc độ đô thị hóa quá nhanh khiến công việc gặp không ít khó khăn.

Để giải quyết khó khăn trên, Sở TN&MT đã phối hợp với Sở Xây dựng hoàn chỉnh quy trình đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền trên đất. Từ đầu năm đến nay, Sở đã giải quyết 207 hồ sơ với thời gian thực hiện chỉ trong 15 ngày.

Ngoài ra, Sở sẽ triển khai thêm hàng loạt giải pháp nhằm đơn giản hóa, tiện lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết hồ sơ nhà, đất như ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai thí điểm một cửa liên thông về quản lý đất đai trên địa bàn TP; thực hiện liên thông điện tử với cơ quan thuế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm