Thị trường condotel Khánh Hòa tuột dốc

Đáng nói là trong suốt nửa đầu năm nay không có dự án mới nào được chào bán.

Tính đến tháng 6-2019, Khánh Hòa là địa phương có nguồn cung căn hộ nghỉ dưỡng (condotel) lớn nhất cả nước với hơn 13.000 căn đã được chào bán trên thị trường, gấp đôi so với Đà Nẵng.

Thị trường condotel ở Khánh Hòa hiện nay bị đánh giá là đang tuột dốc sau thời gian dài phát triển rầm rộ. Một năm qua thị trường này khá trầm lắng, dự án mới không có, còn các dự án cũ thì chậm tiến độ mở bán. Rất nhiều dự án bị rút ra khỏi thị trường hoặc kéo dài thời gian thực hiện do vướng mắc pháp lý.

Theo Savills, nguyên nhân chủ yếu là do khung pháp lý dành cho các dự án căn hộ nghỉ dưỡng vẫn đang được Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (thuộc Bộ Xây dựng) nghiên cứu và soạn thảo. Điều này khiến nhiều dự án tương lai khó khăn trong việc xúc tiến giấy phép đầu tư.

Ngoài ra, tại Khánh Hòa công tác đấu thầu dự án và thanh tra xây dựng đang được siết chặt nhằm kiểm soát tình trạng xây dựng không đúng pháp luật và quy hoạch. Trong năm nay dự kiến có một dự án hiện hữu với hơn 140 căn được bán ra.

Nguồn cung hạn chế cộng với tâm lý người mua ngày càng cẩn trọng đối với loại hình này nên lượng giao dịch trong nửa đầu năm 2019 suy yếu mạnh. Tuy nhiên, Savills nhận định việc thị trường trầm lắng lại có tác động tích cực khi từ đó sẽ chọn lọc ra được những dự án minh bạch và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đây là cơ hội để các chủ đầu tư có khoảng dừng, đánh giá và hoàn thiện sản phẩm hơn. Người mua cần kiểm tra kỹ thông tin pháp lý dự án, uy tín chủ đầu tư và cân đối các phương án sinh lợi khi đầu tư vào condotel.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm