Tháo dỡ 5 chung cư hư hỏng nặng tại quận Tân Bình

Năm chung cư này là chung cư 47 Long Hưng, chung cư 137 Lý Thường Kiệt, chung cư 149-151 Lý Thường Kiệt, chung cư 40/1 Tân Phước và chung cư 170-171 Tân Châu.

TP cũng chấp thuận sử dụng 187 căn hộ, trong đó bao gồm 132 căn hộ tại chung cư Tân Trụ và chung cư Bàu Cát II, quận Tân Bình; 55 căn hộ tại chung cư Phú Thọ, quận 11 để tạm cư, tái định cư cho các hộ dân đang sinh sống tại năm chung cư này.

Trước đó, theo kết quả kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng TP.HCM, các chung cư trên được xếp vào cấp độ nguy hiểm mức D, không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, nhà xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể. Do đó, Sở Xây dựng TP đề nghị UBND quận Tân Bình khẩn trương chọn chủ đầu tư đủ năng lực thực hiện di dời, tháo dỡ các chung cư nói trên. Trong trường hợp không chọn được chủ đầu tư, quận Tân Bình phải có kế hoạch di dời khẩn cấp, đảm bảo bố trí tạm cư, tái định cư cho các hộ dân. Thời hạn người dân tạm cư phải đảm bảo không quá hai năm.

Mới đây nhất, ngày 19-4, UBND quận Tân Bình vừa có thông báo mời gọi nhà đầu tư xây dựng mới hai chung cư 47 Long Hưng và 40/1 Tân Phước. Quyền lợi của chủ đầu tư là được phép khai thác kinh doanh thương mại để thu hồi vốn đối với phần căn hộ còn lại của dự án sau khi thực hiện tái định cư cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm