Thanh tra các dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư

Sáng 21-3, ông Trần Minh Thái – Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong việc thực hiện các dự án do Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Bách Đạt (nay là Bách Đạt An) làm chủ đầu tư.

Người dân tập trung tại Ban tiếp công dân tỉnh Quảng Nam để cầu cứu trong vụ mua đất không sổ đỏ tại các dự án của Bách Đạt An. Ảnh: THANH NHẬT

Theo đó, thời gian thanh tra sẽ diễn ra trong 45 ngày (không kể ngày nghỉ theo chế độ quy định), cơ quan sẽ thanh tra các dự án từ năm 2010 đến 2018. Các vấn đề có liên quan trước và sau thời kỳ thanh tra đều được làm rõ.

Sáu thành viên thuộc phòng nghiệp vụ 4, thanh tra tỉnh Quảng Nam sẽ tiến hành thanh tra các dự án này.

Trước đó, trong cuộc họp tiếp công dân ngày 20-3, ông Lê Trí Thanh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh sẽ giao cho thanh tra tỉnh thanh tra toàn diện các dự án của Công ty Bách Đạt An để xác định trách nhiệm của các công ty, chính quyền địa phương, các sở ngành liên quan.

Ông Thanh cũng khẳng định, nếu có dấu hiệu hình sự sẽ chuyển cho cơ quan Công an điều tra.

Cuộc sống đảo lộn vì chạy theo… sốt đất!
Cuộc sống đảo lộn vì chạy theo… sốt đất!
(PL)- Hàng trăm người dân đại diện cho khoảng 1.000 người mua đất đã tới cầu cứu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam. Tại trụ sở tiếp dân của tỉnh này, họ trình bày sự khốn đốn của mình khi mua đất nhưng không có giấy đỏ. Một số người ngất bên vỉa hè, phải nhờ đến xe cấp cứu…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm