TP.HCM:

Tháng 9 bàn giao mặt bằng Khu tái định cư Sing Việt

Ngày 23/9, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi UBND huyện Bình Chánh yêu cầu khẩn trương giải quyết các vướng mắc và kiến nghị của Công ty TNHH Đô thị Sing Việt trong triển khai dự án Khu đô thị Sing Việt và Khu tái định cư Sing Việt tại xã Lê Minh Xuân.

Thực hiện bồi thường, thu hồi đất và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư đúng thời hạn đã cam kết. Xác định phương án hỗ trợ thêm cho từng hộ dân ngoài phương án bồi thường đã được duyệt.

Theo đó, huyện Bình Chánh phải hoàn tất thủ tục bàn giao 63,8 ha cho nhà đầu tư trước ngày 1/10 để chuẩn bị mặt bằng cho việc khởi công xây dựng hạ tầng Khu tái định cư Sing Việt.

Phối cảnh dự án Khu đô thị Sing Việt.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu Hội đồng thẩm định bồi thường TP.HCM hỗ trợ huyện Bình Chánh xác định đối tượng, điều kiện được bồi thường hỗ trợ đối với các hộ dân nhận khoán, thuê đất của Nông trường Láng Le.

Khu tái định cư Khu đô thị Sing Việt sẽ có các hạng mục như hệ thống cấp nước tiêu chuẩn cấp 180 lít/người/ngày, cấp điện theo tiêu chuẩn 2.000  kWh/người/năm, hệ thống thoát nước thải và xử lý chất thải rắn...

Hồi tháng 5, UBND TP.HCM đã có quyết định chấp thuận đầu tư dự án hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội Khu tái định cư Sing Việt sau một thời gian dài bị quy hoạch treo.

Lúc đó, TP.HCM giao cho Công ty TNHH Đô thị Sing Việt làm chủ đầu tư hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội khu tái định cư Sing Việt trên diện tích toàn khu là gần 64 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Dự án sẽ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội khu tái định cư để phục vụ cho nhu cầu tái định cư của dự án khu đô thị Sing Việt, các dự án trọng điểm khác tại Bình Chánh. Trong đó có việc xây dựng nhà ở xã hội, nhà tái định cư, nhà thương mại, công trình dịch vụ đô thị, công viên, giao thông... Thời gian thực hiện dự án là 2 năm.

Dự án Khu đô thị Sing Việt có quy mô 331 ha được TP.HCM chấp thuận chủ trương quy hoạch từ năm 1997 và bắt đầu đền bù từ năm 2009, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 300 triệu USD.

Dự án có 571 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó có 246 hộ dân có nhà bị giải tỏa trắng, 297 hộ có đất nông nghiệp thuần còn lại là đất rừng phòng hộ, đất xen kẽ trong khu dân cư. Tổng dự toán kinh phí bồi thường, hỗ trợ dự án là gần 1.100 tỷ đồng.

Công ty TNHH Đô thị Sing Việt được UBND TP.HCM cấp phép hoạt động lần đầu năm 2008 và thay đổi lần thứ 6 vào tháng 10/2014 với vốn chủ sở hữu là 682,4 tỉ đồng.

Theo NGUYỄN DUY (Đất Việt)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm