Tập đoàn Tuần Châu xây Trung tâm hóa chất cho TP.HCM

UBND TP.HCM vừa giao các sở ngành liên quan hỗ trợ Tập đoàn Tuần Châu hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan đến xây dựng Trung tâm Kinh doanh hương liệu và hóa chất. Cụ thể, việc bố trí các hộ kinh doanh tại khu vực chợ Kim Biên vào Trung tâm cần hoàn thành trong năm 2017.

Sở Công thương TP.HCM được giao phối hợp với UBND quận 5 xây dựng kế hoạch di dời các hộ cá thể, doanh nghiệp kinh doanh hóa chất, hương liệu, các kho hóa chất của TP.HCM và đưa vào Trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất tập trung.

Chợ Kim Biên sẽ được di dời vào cuối năm nay

Trước mắt, đối tượng di dời là các hộ đang kinh doanh tại khu vực chợ Kim Biên, sau đó mở rộng đối với các trường hợp kinh doanh hóa chất gây cháy nổ, mất an toàn tại các quận huyện còn lại.

Hồi tháng 2, TP.HCM đã ban hành kế hoạch triển khai Đề án thành lập Trung tâm Kinh doanh hương liệu và hóa chất TP.HCM để giám sát tiến độ thực hiện các công việc thuộc giai đoạn 2 và 3, giải quyết tình trạng tồn trữ hóa chất gây mất an toàn trong khu dân cư…

Trung tâm này có diện tích gần 11ha, chức năng chính là kinh doanh, phân phối, dịch vụ logistics, triển lãm, tư vấn, hợp tác quốc tế… Trung tâm nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, giáp sông Cần Giuộc. Từ Trung tâm đến cảng Cát Lái và quốc lộ 1A không đi qua nội thành nên hạn chế được tác động xấu nếu xảy ra sự cố trong quá trình vận chuyển hóa chất.

Dự án được đầu tư bằng phương thức kêu gọi nguồn vốn xã hội hóa. Nhà đầu tư được lựa chọn là đơn vị có kinh nghiệm với ngành kinh doanh hương liệu, hóa chất và sẽ có quyền vận hành, quản lý trung tâm. Chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Tuần Châu.

Ngoài Trung tâm Kinh doanh hương liệu và hóa chất, Tập đoàn Tuần Châu còn đề xuất xây dựng một loạt dự án như Sài Gòn New City, đại lộ ven sông Sài Gòn, hồ cảnh quan trung tâm thành phố mới, khu đô thị cảng, bến du thuyền, thiền viện, du lịch tâm linh, biển nhân tạo ở Cần Giờ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm