Tái khởi động tổ hợp khách sạn 2.000 tỉ lùm xùm nhất Đà Nẵng

Sáng 3-5, PGT Group tổ chức lễ ra mắt dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Premier Sky Residences tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng trước sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương.

Tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast đã xây dựng đến tầng 23 trước khi thay tên đổi chủ. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo ông Lê Anh Triệu, Chủ tịch HĐQT PGT Group, Premier Sky Residences có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng. Dự án có quy mô một tầng hầm và 40 tầng nổi, gồm 486 căn hộ chung cư cao cấp, 300 phòng khách sạn và các công trình xã hội, hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ kèm theo.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, cho rằng dự án này là nỗi trăn trở rất lớn của lãnh đạo địa phương thời gian qua. Bà Tâm cũng bày tỏ mong muốn chủ đầu tư mới PGT Group đảm bảo tiến độ, hoàn thiện dự án theo đúng cam kết.

PGT Group trở thành chủ đầu tư mới và đổi tên dự án thành Premier Sky Residences. Ảnh: TẤN VIỆT

Như PLO từng thông tin, tiền thân của dự án trên là Tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast nằm tại lô 29-30, khu biệt thự cao cấp RedStar đường Võ Nguyên Giáp (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) do Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch và Thương mại Minh Đông làm chủ đầu tư.

Tháng 4-2017, UBND TP Đà Nẵng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch và Thương mại Minh Đông một tỉ đồng cho hành vi tổ chức thi công dự án không có giấy phép xây dựng. Thời điểm đó, dự án đã xây dựng phần thô đến tầng 10.

Phối cảnh dự án Premier Sky Residences. Ảnh: PGT Group

Cùng với việc xử phạt hành chính, UBND TP Đà Nẵng cũng buộc chủ đầu tư ngừng thi công toàn bộ công trình vi phạm. Sau đó, chủ đầu tư xin được giấy phép xây dựng và tiếp tục thi công dự án đến tầng 23 thì lại gặp khó khăn và phải thay đổi thiết kế.

Dự án lại phải “đắp chiếu” cho đến khi PGT Group trở thành chủ đầu tư mới và hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan.

Với tên gọi mới là Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Premier Sky Residences, dự án sẽ khởi công trở lại trong tháng 5-2019 và dự kiến cất nóc vào tháng 10-2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm