Sẽ cưỡng chế các hộ cản trở dự án nút giao thông Ngã ba Huế

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng, cho biết hiện dự án còn rất nhiều đầu việc chưa làm. Ngoài vướng mắc về vốn do ngân hàng chậm giải ngân, dự án còn gặp phải sự cản trở của người dân. Mỗi khi đơn vị thi công đưa máy móc, nhân công ra làm thì bị nhiều người tụ tập phản đối.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê Nguyễn Văn Tĩnh, các hộ cản trở không thuộc diện giải tỏa mà bị ảnh hưởng bởi dự án. Đối với những hộ này, TP không thể bồi thường mà chỉ hỗ trợ. Do không đồng ý nên người dân khiếu kiện, cản trở công trình.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng kết luận: Nhà đầu tư phải dứt khoát làm xong công trình vào ngày 20-3 để sáng 29-3 TP tổ chức khánh thành. Khó khăn về vốn sẽ được giải quyết sớm. Các trường hợp khiếu kiện đều đã được TP hỗ trợ ở mức tối đa, có hộ được hỗ trợ tới 700 triệu đồng nên không thể đòi hỏi thêm nữa. Vì thế các ngành chức năng, quận Thanh Khê và Liên Chiểu phải tích cực vận động người dân. “Sau khi vận động thì gửi thông báo ba lần cho người dân. Nếu họ còn cản trở phải cương quyết cưỡng chế” - ông Thọ chỉ đạo.

 Dự án nút giao thông Ngã ba Huế được khởi công vào ngày 28-9-2013 với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm