Sẽ bùng nổ căn hộ dưới 1,5 tỉ đồng

Tổng Giám đốc Công ty Việt An Hòa Trần Khánh Quang cho biết thị trường bất động sản TP.HCM đang có sự dịch chuyển nhẹ trong sáu tháng cuối năm 2017. Ngoài xu hướng bùng nổ căn hộ giá rẻ và đất nền vùng ven thì nhóm nhà đầu tư cá nhân đến từ một số nước châu Á có thể tạo bất ngờ lớn.

Người nước ngoài gốc Á tăng mua bất động sản

Ông Quang cho biết đầu tháng 7-2017, một dự án tọa lạc tại quận 2, tiếp giáp quận 1 qua hầm Thủ Thiêm công bố sản phẩm đã thu hút hàng trăm khách hàng Hàn Quốc quan tâm đặt chỗ. Diễn biến này khiến cho ngay cả chủ đầu tư cũng bất ngờ. Đây có thể là bước ngoặt mở màn cho làn sóng người nước ngoài gốc Á nhảy vào thị trường bất động sản TP.HCM trong những tháng còn lại của năm.

So với năm 2015, khi đó Việt Nam vừa cho phép người nước ngoài được sở hữu nhà, hiện nay thị trường TP.HCM có nhiều loại hình bất động sản nhà ở thu hút giới đầu tư quốc tế. Làn sóng này bắt nguồn từ nguyên nhân thị trường bất động sản nhiều nước trong khu vực châu Á đang có giá quá cao và đầu tư thời điểm này không còn hấp dẫn tại bản xứ. Thị trường bất động sản TP.HCM được đánh giá còn nhiều tiềm năng tương tự thị trường Trung Quốc cách đây 10 năm. Dự báo điểm đến thu hút nhà đầu tư gốc Á tại TP.HCM có thể là khu trung tâm và khu đô thị mới Thủ Thiêm.

3-xu-huong-dan-dat-thi-truong-dia-oc-sai-gon-cuoi-nam

Căn hộ giá vừa túi tiền sẽ bứt phá cả về nguồn cung lẫn thanh khoản trong sáu tháng cuối năm 2017, bên cạnh đó thị trường bất động sản TP.HCM hứa hẹn đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ của người nước ngoài gốc Á. Ảnh: VŨ LÊ

Bùng nổ căn hộ giá rẻ hoặc dưới 1,5 tỉ đồng 

Trong sáu tháng còn lại của năm 2017, căn hộ có giá từ 1 tỉ đồng đến ngưỡng 1,5 tỉ đồng vẫn tiếp tục tung hàng số lượng lớn và thu hút người mua để ở, đầu tư, cho thuê. Trong sáu tháng đầu năm, các dự án chung cư có giá dưới 1,5 tỉ đồng/căn trở xuống vẫn được tiêu thụ tốt. Chuyên gia này đánh giá khu Tây và rìa phía Đông Sài Gòn có thể là tâm điểm của thị trường chung cư 1-1,2 tỉ đồng/căn trong khi khu Nam TP.HCM hứa hẹn nhiều chủ đầu tư tung ra căn hộ giá dưới 1,5 tỉ đồng.

Thị trường đất nền TP.HCM dịch chuyển ra vùng ven

Đất nền khu Đông và khu Nam, lẫn phía Tây TP.HCM sau những tháng đầu năm tăng nóng do tác động của cơn sốt đất nay đã dần chững lại. Mặt khác, việc TP.HCM rà soát lại và ban hành quy định mới thắt chặt việc tách thửa có thể khiến cho lượng hàng đất nền trên địa bàn đột ngột giảm nguồn cung. Trong khi đó, đất nền vùng ven có vị trí giáp ranh Sài Gòn, giá cạnh tranh hơn, số lượng lớn hơn, bắt đầu trỗi dậy và bung hàng dồn dập từ đầu quý III-2017.

Dự kiến sáu tháng cuối năm, nguồn cung các dự án đất nền ở Long An, Nhơn Trạch, Biên Hòa, Bình Dương tiếp giáp Sài Gòn sẽ chiếm thế thượng phong. Ông Quang khuyên nhà đầu tư thận trọng rà soát pháp lý của các dự án đất nền và sàng lọc chủ đầu tư uy tín trước khi xuống tiền mua để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, để giảm thiểu rủi ro, dòng tiền đầu tư đất nền nên được thu xếp dài hạn, không nên vay để tránh bẫy lãi suất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.