Saigon Vina sẽ nghiêm túc chấp hành quyết định của TP.HCM

Ngày 25-10-2019, đại diện Công ty cổ phần Bất động sản Sài Gòn Vina (Land Saigon) khẳng định như trên. Theo Saigon Vina, công trình 628-630 Võ Văn Kiệt, quận 5 đã được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng phần ngầm móng cọc và tường vây vào ngày 4-4-2017.
Dự án được Bộ Xây dựng thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật và đang trong thời gian hoàn thành các thủ tục cấp phép tiếp theo.

Saigon Vina sẽ nghiêm túc chấp hành quyết định của TP.HCM ảnh 1
Khu vực thi công dự án 628-630 Võ Văn Kiệt, quận 5.

Tháng 3-2019, UBND TP đã ra quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính của công ty theo điểm c khoản 8 Điều 15 Nghị định 139/2017 với số tiền phạt 325 triệu đồng. Sau đó, Land Saigon đã nộp phạt và chủ động tháo dỡ phần vi phạm công trình trên mặt đất, ngừng thi công trong thời gian chờ hoàn thiện thủ tục tiếp theo.
Mới đây, UBND TP.HCM ban hành quyết định thi hành biện pháp khắc phục hậu quả trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với công trình tại địa chỉ trên. Quyết định buộc đơn vị vi phạm trong thời hạn tối đa 15 ngày phải tháo dỡ toàn bộ tầng hầm B1, B2; tháo dỡ toàn bộ diện tích vi phạm tại tầng trệt và nắp hầm mở rộng do xây dựng những phần này không có giấy phép.
Liên quan đến vấn đề này, phía Land Saigon cho hay đã có văn bản báo cáo giải trình với UBND TP và sẽ nghiêm túc thực hiện theo quyết định của TP.HCM. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm