Rubyland: cư dân mòn mỏi chờ sổ hồng

Thế nhưng Ngân hàng SCB nhận thấy đang có sự bất cập trong cách giải quyết hồ sơ giữa Sở TN&MT TP và Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Bởi lẽ khi SCB nộp hồ sơ làm sổ tại Văn phòng Đăng ký đất đai TP.HCM thì đã bị từ chối.

Lý do văn phòng này đưa ra là chỉ tiếp nhận hồ sơ khi SCB cung cấp văn bản quyết định của UBND TP về việc cung cấp sổ hồng cho 280 căn hộ tại dự án chung cư Rubyland. Đồng thời, cơ quan này cũng yêu cầu SCB phải giải chấp toàn bộ quyền sử dụng đất của dự án thì mới xem xét việc cấp sổ.

Tuy nhiên, việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xử lý thu hồi nợ xấu của SCB nói riêng, tình hình thị trường tài chính ngân hàng nói chung. trước đó SCB nhận thế chấp tài sản là quyền sử dụng đất theo Giấy phép số 738/GP-UB và sổ hồng số 5471/2004 là để đảm bảo cho khoản vay của Tân Hoàng Thắng. Hiện dư nợ gốc và lãi của chủ đầu tư Tân Hoàng Thắng tại SCB là hơn 513 tỉ đồng.

Để hỗ trợ cư dân Rubyland nhanh chóng có sổ hồng, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng SCB Lê Thiết Hùng tiếp tục đưa ra phương án giải quyết hồ sơ nợ trên.

Theo đó, ngân hàng đề xuất với UBND TP, Sở Xây dựng, Sở TN&MT là sẽ đồng ý bàn giao các giấy phép, sổ hồng trên cho Văn phòng Đăng ký đất đai TP để cấp đổi thành sổ hồng đứng tên Công ty CP Tân Hoàng Thắng.

“sau khi được cấp đổi thành sổ hồng mới như trên thì Văn phòng Đăng ký đất đai TP cập nhật nội dung thế chấp cho SCB vào trang bổ sung và bàn giao bản chính các giấy tờ mới này cho SCB tiếp tục lưu giữ để đảm bảo quyền thu nợ.

Đồng thời theo sự ủy quyền của Công ty Tân Hoàng Thắng, SCB sẽ tiếp tục tiến hành nộp hồ sơ cấp sổ hồng cho 280 căn hộ còn lại tại dự án Rubyland theo quy định” - ông Lê Thiết Hùng nói. Hiện ngân hàng này đang chờ hướng dẫn từ các cơ quan chức năng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm