Ròng rã 10 năm, Công ty Đại Thành chốt hạ thời gian giao nhà

Phản ánh tình trạng cư dân chung cư Đại Thành (221-223 Trịnh Đình Trọng, quận Tân Phú, TP.HCM) 10 năm vẫn chưa nhận được nhà, chung cư xây xong bỏ hoang, còn chủ đầu tư (CĐT) vẫn chỉ hứa hẹn rồi im hơi lặng tiếng. Hơn 400 hộ dân chung cư đã đóng 90% giá trị căn hộ nhưng lại đang lâm vào tình cảnh ở thì không được mà bán cũng không xong.

Mới đây, ông Ngô Triều Vân, Giám đốc Công ty Đại Thành, đã đưa ra cam kết đầu tháng 7-2019 người dân sẽ được nhận nhà vào ở. Nếu còn thiếu sót, công ty sẽ kết hợp với cơ quan ban, ngành làm tới nơi tới chốn.

Theo phản ánh của người dân trước đó, Công ty Đại Thành đang tiến hành thi công đường nội bộ, trạm điện và đã sơn 1/2 mặt ngoài của chung cư. Tuy nhiên, việc nghiệm thu PCCC vẫn chưa hoàn thành, thậm chí chưa lắp cửa sắt cho 126 căn hộ, cửa lô gia cho từng căn hộ và cửa thoát hiểm. Do đó, người dân kiến nghị phía CĐT tách bạch tài chính cho những hạng mục chưa thực hiện. Đồng thời trong từng công việc, CĐT phải đưa ra thời gian hoàn thiện cụ thể.

Chung cư Đại Thành “bỏ hoang” gần 10 năm trời vì chủ đầu tư  chậm bàn giao nhà cho  cư dân. Ảnh: T.TRINH

Từ kiến nghị trên, ông Ngô Triều Vân cho biết sẽ phong tỏa số tài chính 4 tỉ đồng để thực hiện hạng mục còn lại của công trình như điện, nước, tường gạch chưa hoàn thiện… Giữa tháng 4, CĐT sẽ cố gắng bàn giao PCCC để nghiệm thu. Sau đó, ngày 15-5, công ty tiếp tục nộp hồ sơ nghiệm thu công trình và đảm bảo chất lượng tòa nhà sẽ đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng.

Ông Vân khẳng định: “Các hạng mục việc còn lại còn rất ít, mong bà con kiên nhẫn chờ đợi thêm một thời gian ngắn nữa”.

Trong khi đó, UBND quận Tân Phú yêu cầu bên CĐT minh bạch tài chính tại các hạng mục chưa hoàn thành và số lượng công nhân, thời gian hoàn thành các hạng mục. Sở Xây dựng và UBND quận Tân Phú sẽ kiến nghị UBND TP và Bộ Xây dựng để phần nghiệm thu PCCC và công trình diễn ra nhanh chóng.

Đồng thời, đại diện Sở Xây dựng sẽ hướng dẫn công tác nghiệm thu để sớm hoàn thành, đưa công trình vào sử dụng theo quy định và đảm bảo an toàn cho bà con. Đề nghị CĐT phải thực hiện đúng tiến trình, chất lượng công trình để bà con yên tâm sinh sống.

Sau cuộc họp ngày 10-4, cư dân chung cư Đại Thành đang rất hy vọng quãng thời gian chờ đợi suốt 10 năm để nhận nhà sẽ kết thúc, CĐT sẽ không còn hứa hão nữa mà sẽ bàn giao nhà như đã cam kết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm