Quảng Nam lệnh xử nghiêm 9 dự án ven biển chậm tiến độ

Ngày 14-11, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho hay vừa ra thông báo 439/TB-UBND truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tại buổi kiểm tra thực địa và làm việc về kế hoạch đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án ven biển huyện Điện Bàn.

Nhiều dự án chiếm đất ven biển huyện Điện Bàn hiện vẫn chưa đầu tư xây dựng. Ảnh: Tấn Việt

Sau buổi kiểm tra thực tế mới đây và nghe các bên liên quan báo cáo, ông Tân đã có những kết luận, chỉ đạo về các dự án.

Theo đó, ông Tân cho rằng thời gian qua chủ đầu tư các dự án ven biển Điện Bàn chưa thật sự tích cực triển khai dự án theo đúng cam kết tiến độ. Nhiều dự án đã có mặt bằng sạch nhưng vẫn chưa hoàn chỉnh hồ sơ và tổ chức thi công.

UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo thanh tra việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất để xử lý theo đúng quy định và thực hiện thủ tục gia hạn sử dụng đất đối với các chủ đầu tư chậm triển khai dự án.

Ông Tân đề nghị xử lý nghiêm các vi phạm đối với chủ đầu tư dự án không thực hiện đúng tiến độ, cố tình chiếm dụng đất đai không đưa vào khai thác theo cam kết.

“Yêu cầu các chủ đầu tư dự án căn cứ tiến độ đã ký cam kết và thời gian gia hạn sử dụng đất, tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư và đưa vào hoạt động theo đúng tiến độ quy định. Trường hợp hết thời hạn gia hạn sử dụng đất nhưng chủ đầu tư vẫn không đầu tư đúng tiến độ thì UBND tỉnh xử lý thu hồi, chấm dứt hoạt động dự án theo đúng quy định pháp luật” -chỉ đạo của ông Tân.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu UBND thị xã Điện Bàn chỉ đạo các phòng, ban tập trung giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

“Đối với các trường hợp chây ì, không chấp hành di dời thì hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để cưỡng chế thu hồi đất hoặc bảo vệ thi công theo quy định” - thông báo nêu rõ.

Được biết có chín dự án được UBND tỉnh Quảng Nam đốc thúc tiến độ trong đợt này. Trong đó có những dự án có vốn đầu tư lớn, được cho là sẽ tạo sức bật cho du lịch, nghỉ dưỡng tại huyện Điện Bàn và tỉnh Quảng Nam.

Cụ thể gồm các dự án: Khu du lịch sinh thái biển cao cấp của Công ty Cổ phần MBLand Tonkin; Khu du lịch nghỉ dưỡng D’evelyn Beach của Công ty TNHH Quê Việt Quảng Nam (gia hạn tiến độ hoàn thành trước 31-12-2018); Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf cao cấp Mai House Hội An của Công ty TNHH Indochina Thế Kỷ 21 Resort.

Dự án của Công ty Cổ phần Kinh doanh quản lý bất động sản Trung Kỳ Viêm Đông; Khu nghỉ mát và dịch vụ du lịch Malibu của Công ty TNHH Indochina Hội An Beach Villas; khu du lịch của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Xuân Phú Hải.

Dự án Khu du lịch sinh thái Vinacapital Hội An của Công ty TNHH VinaCapital Hội An; dự án đầu tư kinh doanh bất động sản du lịch Hà My của Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Hà My; khu vui chơi văn hóa, giải trí nghỉ dưỡng và đô thị sinh thái Thiên Đường Cổ Cò của Công ty Cổ phần Thiên Đường Cổ Cò.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm