Phan Thiết: Đường Nguyễn Thông mở rộng, giá đất tăng

Mở rộng đường, phát triển du lịch

Đường Nguyễn Thông là trục đường chính nối liền trung tâm TP Phan Thiết với khu vực Phú Hài - Hàm Tiến - Mũi Né và sân bay Phan Thiết. Theo kế hoạch, sân bay Phan Thiết sẽ được nâng cấp đạt chuẩn Hàng không Quốc tế (4E), dự kiến đi vào hoạt động trong giai đoạn 2018-2019. Việc hình thành sân bay Phan Thiết là chiến lược nhằm thu hút du lịch, dịch vụ của tỉnh Bình Thuận. Do đó, để đáp ứng sự phát triển của du lịch trong thời gian tới, việc nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thông là lời giải cho nút thắt giao thông hạ tầng, góp phần thúc đẩy du lịch Phan Thiết phát triển.

Phan Thiết: Đường Nguyễn Thông mở rộng, giá đất tăng ảnh 1Đường Nguyễn Thông nâng cấp mở rộng lên đến 25 m góp phần đưa du lịch Phan Thiết phát triển

Cuối năm 2016, UBND tỉnh Bình Thuận đã đầu tư 300 tỉ đồng để nâng cấp và mở rộng đường Nguyễn Thông, giúp giao thông khu vực này trở nên thuận tiện, dễ dàng. Trong đó, đoạn từ cầu Hùng Vương đến Trạm thu phí cầu Phú Hài có chiều rộng nền đường là 21 m, đoạn từ trạm thu phí cầu Phú Hài đến trước dự án Nhà phố biển nghỉ dưỡng Queen Pearl Mũi Né (vòng xoay đại lộ Võ Nguyên Giáp) có chiều rộng nền đường là 25 m. Toàn tuyến chia thành bốn làn đường, có dải phân cách và dải an toàn ở giữa rộng 1 m. Vỉa hè được lát gạch rộng 3 m mỗi bên, cùng với hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng theo tiêu chuẩn. Đặc biệt dự án này cũng tiến hành cải tạo nâng cấp mở rộng cầu Phú Hài dài 131 m với khổ cầu 12 m.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng đường Nguyễn Thông nâng cấp cùng với các khu thương mại dịch vụ du lịch, các trạm dừng chân, cửa hàng kinh doanh và giới thiệu hải đặc sản của Phan Thiết được quy hoạch khang trang đẹp đẽ sẽ tạo ra một bộ mặt đô thị du lịch Phan Thiết - Mũi Né hấp dẫn hơn, lượng khách du lịch đến Hàm Tiến - Mũi Né sẽ tăng trưởng mạnh hơn. Cùng với sự sôi động của thị trường, giá đất đường Nguyễn Thông và khu vực liền kề liên tục ghi nhận gia tăng giá trị.

Gia đất leo thang

Phát triển sau Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long song Mũi Né là nơi duy nhất gắn liền với thương hiệu “Thủ đô Resort Việt Nam”. Tại các khu du lịch ven biển, nhà nghỉ, khách sạn, phòng trọ bình dân cũng mọc lên như nấm. Đi kèm theo đó, quỹ đất ven biển Mũi Né đang dần hạn hẹp và trở nên đắt đỏ.

Theo thống kê, nếu như vào năm 2004, giá đất mặt tiền biển chỉ 400.000-700.000/m2 thì đến 2017, con số này đã tăng gấp 24 lần, trung bình khoảng khoảng 12-16 triệu đồng/m2. Hiện tại, giá đất tại TP Phan Thiết từ 18-35 triệu đồng/m2, đường Nguyễn Đình Chiểu có giá từ 14-23 triệu đồng/m2.

Phan Thiết: Đường Nguyễn Thông mở rộng, giá đất tăng ảnh 2Queen Pearl Mũi Né là một trong những dự án nằm trên đường Nguyễn Thông có tỉ suất tăng giá khá tốt trong thời gian qua

Riêng đường Nguyễn Thông từ năm 2016 đến nay ghi nhận tăng giá đột biến. Cụ thể, năm 2016, giá đất tại đây chỉ từ 9-14 triệu đồng/m2 thì hiện nay đã có giá từ 12-17 triệu/m2. Một trong những dự án ghi nhận tỉ suất sinh lời cao tại khu vực này phải kể đến dự án Queen Pearl Mũi Né nằm ngay điểm cuối của đường Nguyễn Thông. Theo thông tin từ đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án, Công ty DKRA Việt Nam, Queen Pearl Mũi Né mở bán giai đoạn 1 vào tháng 6-2016, đến nay sản phẩm thuộc dự án đã tăng giá khoảng từ 25%-40%. Đến thời điểm hiện tại, Queen Pearl Mũi Né đã chào bán thành công gần 1.300 căn nhà phố và biệt thự nghỉ dưỡng hướng biển. Trong tháng 12 này, công ty sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường khu nhà phố biển Ocean View có vị trí đẹp nhất dự án với giá bán chỉ từ 868 triệu đồng/sản phẩm, có sổ đỏ sở hữu vĩnh viễn, thanh toán trong 15 tháng. Được biết đây là những sản phẩm cuối cùng của dự án này.

Hỗ trợ thông tin: ‎0917.39.6006 - www.queenpearlmuine.vn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm