Phần lớn các công ty địa ốc uy tín đến từ TP.HCM

Ngày 12-4, Vietnam Report đã tổ chức lễ tôn vin các công ty bất động sản uy tín nhất thị trường năm 2017. Đứng đầu trong danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất là Tập đoàn Vingroup. Tập đoàn Novaland đứng thứ hai và Sacomreal đứng thứ ba. Trong danh sách này CEOgroup, Hòa Bình, Him Lam Land, Sungroup, Tập đoàn Đất Xanh, Phú Long và Hà Đô.

Trong đó, Novaland là doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tại TP.HCM với hơn 40 dự án. Tập đoàn Novaland đặt mục tiêu đạt 17.500 tỉ đồng doanh thu và khoảng 4.800 tỉ lợi nhuận trong năm 2017. Năm 2016, doanh thu thuần của Novaland đạt 7.359 tỉ đồng, tăng 10,3% so với 2015. Tổng tài sản đạt 36.527 tỉ đồng, tăng 37,5% so với 2015.

Ông Vũ Hoài Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty Phú Long nhận giải

Còn Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long đang là chủ đầu tư Khu Đô Thị Dragon City ở Nam Sài Gòn, Khu dân cư Dragon Village tại quận 9, TP.HCM và một số dự án cao cấp tại các tỉnh thành khác. Hồi tháng 3, Khu đô thị Dragon City cũng được vinh danh tốp 15 dự án bất động sản hấp dẫn nhất Việt Nam năm 2016.

“Phú Long xác định, kinh doanh bất động sản là hoạt động cốt lõi mang tính bền vững và hướng đến lợi ích của khách hàng. Những sản phẩm của Phú Long đều đảm bảo tiêu chí chất lượng, được đầu tư xây dựng bài bản, tiện nghi ngay ngưỡng cửa, quản lý vận hành chuyên nghiệp và luôn gia tăng bền vững”, ông Phùng Chu Cường, Tổng Giám đốc Công ty Phú Long nói.

Ông Cường cho biết thêm, sắp tới Phú Long sẽ là nhà phát triển của hàng loạt các dự án bất động sản nhà ở, bất động sản nghỉ dưỡng có vị trí thuận lợi tại TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc… Phú Long sẽ tham gia vào công tác xây dựng dự án, kinh doanh tiếp thị và quản lý vận hành theo những phương châm hoạt động mà công ty đã cam kết.

Tương tự, Tập đoàn Đất Xanh được biết đến là chủ đầu tư của hàng loạt dự án như Sunview Town, Luxcity, Luxgarden, Opal Riverside, Opal Garden…

“Đất Xanh được vinh danh là một trong những chủ đầu tư uy tín nhất Việt Nam năm 2017 đã tiếp tục khẳng định uy tín, tầm vóc của Tập đoàn trên thị trường. Đây cũng là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên Đất Xanh trong thời gian qua và đã được khách hàng tin yêu cũng như các nhà đầu tư ghi nhận”, ông Vũ Quốc Việt Nam, đại diện Tập đoàn Đất Xanh nói.

Cuối năm 2003, Đất Xanh chính thức có mặt trên thị trường bất động sản Việt Nam. Với mô hình chiến lược khép kín “Đầu tư – Xây dựng – Dịch vụ”, Đất Xanh đã chủ động từ đầu vào đến đầu ra để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, giá bán hợp lý và dịch vụ tốt.

Sau 10 năm chuyển mình làm nhà phát triển dự án, Đất Xanh đã khẳng định được năng lực thi công cũng như năng lực triển khai dự án vượt trội. Điển hình là sự thành công của dự án Sunview Town Thủ Đức với 1.603 căn hộ bàn giao sớm sáu tháng, dự án Luxcity quận 7 có 426 căn hộ bàn giao sớm hơn bốn tháng cho khách hàng.

Lux Garden - một trong những dự án do Đất Xanh làm chủ đầu tư

Ngoài ra, Đất Xanh tiếp tục đẩy mạnh tích luỹ quỹ đất dưới hình thức M&A hàng loạt các dự án như Gem Riverside quận 2, The Palm City quận 9, Opal City quận 9, Opal Premium Thủ Đức... để đưa tổng quỹ đất của Đất Xanh tính đến thời điểm hiện nay là hơn 466 ha.

Từ năm 2012-2016, vốn điều lệ của Đất Xanh tăng 602%, đạt 2.530 tỉ đồng vào cuối năm 2016. Vốn chủ sở hữu tăng 610%, đạt 3537 tỉ đồng. Tổng tài sản tăng 682% đạt 5563 tỉ đồng. Doanh thu tăng 616%, đạt 2.513 tỉ đồng. Lợi nhuận tăng 926%, đạt 537 tỉ đồng ở năm 2016.

Trong năm 2017, Đất Xanh đặt mục tiêu đạt doanh thu thuần khoảng 3.300 tỉ đồng và lãi ròng khoảng 700 tỉ đồng. Tổng sản phẩm bán ra khoảng 12.000 căn hộ, đất nền. Dự kiến trả cổ tức 20% cho năm 2017. Đến năm 2018, Đất Xanh đặt mục tiêu lợi nhuận trên 1.000 tỉ đồng.

Ở hạng mục năm công ty tư vấn và môi giới bất động sản uy tín năm 2017 thì Công ty cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh miền Bắc và CEN Group chia nhau hai vị trí dẫn đầu.

Trong tốp 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2017, Công ty cổ phần Xây dựng Coteccon đứng vị trí đầu bảng xếp hạng. Tiếp đó là Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Unicon.

Theo Vietnam Report, các doanh nghiệp được đề cử giải thưởng này đã trải qua một quá trình chọn lọc khắt khe, dựa trên kết quả nghiên cứu độc lập, khoa học và khách quan của Hội đồng bình chọn dựa trên các tiêu chí như năng lực tài chính, uy tín của doanh nghiệp trên truyền thông, số lượng và tiến độ thực hiện dự án, tỷ lệ giao dịch thành công, giá bán, ảnh hưởng tích cực của dự án tới cộng đồng và xã hội

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm