Phải đặt lợi ích người dân lên trước khi thu hồi đất

Theo ông Sang, năm 2015 TP dự kiến thu hồi 210 dự án (hơn 520 ha) nhưng thực tế mới thu hồi 90 dự án. Từ đó cho thấy việc triển khai các dự án còn khiêm tốn là do không có vốn thực hiện bồi thường cho người dân để giải phóng mặt bằng... Ông Sang cho rằng việc thu hồi đất để thực hiện quy hoạch là phù hợp với yêu cầu phát triển. Tuy nhiên, qua ý kiến cử tri phản ánh thì đề nghị TP chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát tính khả thi của từng dự án trước khi phê duyệt thu hồi đất. Phải đặt lợi ích của người dân lên trước nhất khi phê duyệt việc thu hồi đất để tránh những thiệt hại cho người dân và xã hội.

Trước đó, Ủy ban MTTQ TP đã thông báo đến HĐND ý kiến cử tri tiếp tục phản ánh TP còn nhiều quy hoạch, dự án chưa triển khai hoặc có triển khai nhưng thực hiện chậm, gây nhiều khó khăn, bức xúc cho người dân. Cử tri đề nghị TP thông tin cụ thể cho người dân biết các dự án xây dựng trường lái, nghĩa trang Thiên Đường, Trường ĐH Tây Đô, ĐH Quốc tế, Trung tâm Văn hóa Tây Đô, chùa Nam Nhã, đường dẫn khí lô B (vào Nhà máy nhiệt điện Ô Môn), di tích Lộ Vòng Cung, KCN Thốt Nốt... có thực hiện hay không, khi nào thực hiện. Nếu dự án nào không có khả năng thực hiện thì UBND TP kiên quyết xóa quy hoạch, thu hồi chủ trương đầu tư và thông báo cho người dân biết để có kế hoạch cải tạo nhà ở, phát triển sản xuất kinh doanh.

Trả lời chất vấn của đại biểu về việc TP đã chuẩn bị đào tạo nguồn lao động ra sao khi nước ta tham gia vào Cộng đồng kinh tế ASEAN, ông Nguyễn Thanh Xuân - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết trước tình hình này, ngành lao động có nhiều giải pháp trong đó trường CĐ nghề của TP đang đào tạo thí điểm hai lớp lao động với 50 người đạt chuẩn ASEAN (về ngoại ngữ và tay nghề). Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Hiểu cho rằng Cộng đồng kinh tế ASEAN đã bắt đầu rồi nhưng báo cáo của ngành lao động mới có mấy lớp thí điểm đào tạo lao động đạt chuẩn ASEAN như vậy thì đến lúc ấy coi chừng chúng ta thất thế trên sân nhà rồi. Do đó đề nghị ngành lao động nên chú ý vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.