Những nơi bất động sản vẫn tăng trưởng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam

Theo dữ liệu mới nhất của chuyên trang bất động sản (BĐS) batdongsan.com.vn, nguồn cung và nhu cầu trên thị trường giảm khá mạnh trong hai tháng gần đây.

Cụ thể, lượng tin đăng và mức độ quan tâm đến BĐS toàn trang giảm lần lượt 22% và 12% trong tháng 7. Tháng 8 tiếp tục có mức giảm sâu hơn, lần lượt là 58% và 27% so với tháng liền trước.

Số dự án bất động sản mới chào bán trong năm 2021 đếm trên đầu ngón tay. Ảnh minh họa: QUANG HUY

Tuy nhiên, mặc dù bức tranh chung mang nhiều màu xám, thị trường BĐS vẫn chứng tỏ sức hút và tiềm năng khi thể hiện sự phát triển ổn định ở một số khu vực kiểm soát tốt dịch bệnh. Đơn cử như ở TP Hải Phòng có mức độ quan tâm đến BĐS tăng ổn định 8% trong tháng 8.

Tại các địa phương từng là ổ dịch như Bắc Giang, Bắc Ninh, nhu cầu tìm kiếm BĐS cũng tăng đều kể từ khi dịch COVID-19 cơ bản được khống chế. Cụ thể, lực cầu BĐS tại Bắc Giang ghi nhận mức tăng trưởng theo tháng là 22% và 26% trong tháng 7 và tháng 8. Chỉ số này của Bắc Ninh cũng khá ấn tượng, lần lượt là 40% và 7%.

Nhận định thêm về thị trường ở TP.HCM, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc nghiên cứu và phát triển (R&D) DKRA Vietnam, cho biết thị trường quý IV hoàn toàn phụ thuộc vào tình hình kiểm soát dịch bệnh sau ngày 15-9, cũng như các hoạt động kinh tế - xã hội được mở lại như thế nào.

“Tuy nhiên, ngay cả khi dịch bệnh được kiểm soát nhưng vẫn hiếm có dự án mới. Trong những tháng còn lại của năm 2021, thị trường chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức, cả về nguồn cung mới (bị đứt gãy do giãn cách thời gian dài) và sức mua...” - ông Hoàng nói.

Theo chuyên trang batdongsan.com.vn, để duy trì hoạt động, nhiều doanh nghiệp đã triển khai các phương pháp mới tiếp cận khách hàng. Đơn cử có Vinhomes với mô hình “offline to online” giúp gia tăng tương tác giữa các bên tham gia giao dịch.

Cen Group có chiến dịch online “home now for Vietnam stronger” giúp kích hoạt hoạt động giao dịch và lan tỏa thông điệp chống dịch. Mới đây, sự kiện livestream bán hàng của Masterise với những thước phim 3D sống động trên chính ứng dụng Masterise Homes app cũng thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Các cá nhân môi giới cũng tích cực sử dụng công cụ marketing online, livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm và gặp gỡ khách hàng qua những nền tảng như Zoom, Teams, Zalo, Google Meet…

Tại thị trường TP.HCM, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc chuyên trang batdongsan.com.vn khu vực phía Nam, cho biết giai đoạn này thị trường sơ cấp có rất ít lựa chọn, trong năm nay số dự án mới đếm trên đầu ngón tay.

Ở khu Tây có một số dự án mới như dự án Westgate của An Gia, dự án Moonlight Center Point vừa chào bán thành công của Hưng Thịnh; khu Đông có dự án Vinhomes Grand Park (Vingroup), Masteri Centre Point (Masterise Homes). Ngoài ra, thị trường sẽ có một số dự án có thể mở bán thời gian tới như dự án của Sơn Kim Land ở quận 9 hay một dự án ở vùng ven phía đông TP.HCM...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm