Nhu cầu thuê nhà kho, xưởng xây sẵn tăng đột biến

Ngược lại, số lượng yêu cầu cho thuê các tài sản công nghiệp khác giảm do lệnh cấm du lịch và giãn cách xã hội. Trong hai năm trở lại đây, thị trường nhà máy, kho bãi xây của Việt Nam thu lợi rất tích cực do sự tăng trưởng nguồn cung mạnh mẽ và hiệu suất ổn định. Mặc dù có tác động tiêu cực từ dịch bệnh nhưng giá cho thuê của nhà máy xây sẵn vẫn không thay đổi. 

Bà Thanh Phạm, Phó Giám đốc Công ty Nghiên cứu và Tư vấn CBRE, cho biết dự kiến đến cuối năm 2020, tổng nguồn cung của nhà máy và nhà kho xây dựng sẵn ở miền Bắc sẽ đạt khoảng 2 triệu m2, tăng hơn 25% so với năm 2019. Tổng nguồn cung của nhà máy xây sẵn ở miền Nam sẽ là 2,7 triệu m2, tăng 28% so với năm 2019. Sau dịch COVID-19, giá thuê kho trung bình sẽ tăng từ 4% đến 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo đơn vị này, thị trường nhà máy và nhà kho xây sẵn của Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới. Nhu cầu về kho hàng chủ yếu được thúc đẩy bởi các công ty thương mại điện tử đang mở rộng không gian lưu trữ và mạng lưới phân phối. Trong bối cảnh nguồn cung đất công nghiệp hạn chế, nhà kho cao tầng sẽ là không gian lưu trữ lớn hơn cho nhu cầu của các công ty thương mại điện tử.

“Đã đến thời điểm thay đổi quan trọng của thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam. Các nhà kho và nhà máy được xây dựng sẵn, đặc biệt đang phát triển rất nhanh để tận dụng cơ hội vàng này. Nhu cầu mạnh mẽ cho các nhà máy được xây dựng sẵn bao gồm cả thiết lập và mở rộng nhà máy mới. Gần đây, các chủ đầu tư đã phát triển các nhà máy, nhà kho xây dựng sẵn để tối đa hóa hiệu quả sử dụng đất và phục vụ cho toàn bộ nhu cầu” - đại diện CBRE nhận định.

Theo CBRE, để thu hút khách, các nhà máy xây dựng sẵn hiện nay đều đã tích hợp công nghệ 4.0 để mang lại sự thuận lợi hơn cho người thuê. Đây là xu hướng mới đang nổi lên trong thời gian gần đây. Gói dịch vụ bao gồm pháp lý, nguồn nhân lực và hệ thống kế toán miễn phí để khách hàng có thể xin giấy phép ngay cả khi họ ở nước ngoài. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.