Nhiều nhà ở xã hội được đầu tư bằng vốn ngoài ngân sách

Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM, đến nay đã có 21 dự án nhà ở xã hội (NƠXH) được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách. Điều này góp phần không nhỏ để giải quyết khó khăn về nhà ở theo chủ trương chung của TP.HCM cho các đối tượng như cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, công nhân, người có thu nhập thấp,…

Tính theo số lượng, số dự án NƠXH được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhiều hơn dự án đầu tư bằng vốn ngân sách là sáu dự án. Thời gian tới, TP sẽ tiếp tục có những dự án mới để phục vụ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng đáp ứng đủ điều kiện hưởng chính sách này.

Những hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu đăng ký mua, thuê NƠXH hoặc tìm hiểu thông tin các dự án về NƠXH có thể truy cập trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng tại địa chỉ: http://www.constructiondpt.hochiminhcity.gov.vn.

Ảnh minh họa một dự án chung cư NƠXH tại quận 9  TP. HCM. Ảnh: VIỆT HOA

Theo quy định, điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ về NƠXH bao gồm người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan; cán bộ, công chức, viên chức chưa sở hữu nhà ở, đất ở tại TP.HCM; không phải đóng thuế thu nhập cá nhân thường xuyên; người mua phải có sổ hộ khẩu hoặc KT3 hoặc có xác nhận tạm trú trên một năm tại TP.HCM. Trường hợp không có sổ hộ khẩu, người mua phải có thêm hợp đồng lao động trên một năm và xác nhận đang tham gia BHXH tại TP.HCM trên một năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm