Nhiều doanh nghiệp bất động sản chờ bung hàng khi qua dịch

Theo ghi nhận của chuyên trang bất động sản (BĐS) batdongsan.com.vn, nhiều doanh nghiệp (DN) đang lên kế hoạch bung dự án khi thị trường kết thúc giai đoạn giãn cách hoặc khu vực phía Nam kiểm soát được dịch COVID-19.

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh nửa cuối năm 2021, Thắng Lợi Group cho biết chương trình trọng tâm trong năm nay của DN là triển khai giai đoạn 2 dự án The Sol City.

Do tác động từ dịch bệnh nên mấy tháng qua, kế hoạch bán hàng đã phải điều chỉnh. Chủ đầu tư chuyển sang hình thức online, áp dụng công nghệ thực tế ảo để khách hàng trải nghiệm, tìm hiểu về sản phẩm và sẽ sớm tổ chức bán hàng trở lại khi tình hình dịch bệnh ổn định hơn.

Tại TP.HCM, Tập đoàn Vạn Phúc cho biết đang chuẩn bị kế hoạch ra mắt dự án chung cư đầu tiên nằm trong khu đô thị Vạn Phúc City. Dự án này có quy mô 1,7 ha, gồm hai block chung cư với khoảng 600 căn hộ. Hiện dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý, quý IV sẽ có chương trình giới thiệu dự án ra thị trường và đến quý I-2022 sẽ triển khai xây dựng xong phần móng để đủ điều kiện bán hàng.

Một DN địa ốc khác là Gotec Land cũng có dự án căn hộ chuẩn bị triển khai tại TP.HCM, mà cụ thể là ở thị trường khu Nam Sài Gòn. DN này vừa chính thức khởi động dự án Asiana Riverside quận 7 với tổng diện tích hơn 10.000 m2.

Trên khu vực đông Sài Gòn, Công ty cổ phần Đầu tư LDG cho biết đã lên kế hoạch chuẩn bị cho sáu tháng cuối năm 2021 với cả kịch bản dịch bệnh kéo dài hoặc được ngăn chặn.

Theo dự báo từ DKRA Vietnam, từ giờ đến cuối năm, đa phần phân khúc sẽ duy trì nguồn cung mới ở mức tương đương sáu tháng đầu năm 2021, riêng nguồn cung căn hộ có thể tăng nhẹ.

Trong đó, nguồn cung mới đất nền tập trung chủ yếu ở thị trường các tỉnh giáp ranh. Sức cầu chung có thể phục hồi vào những tháng cuối năm khi dịch bệnh được kiểm soát. Những dự án có pháp lý và hạ tầng hoàn thiện tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Bà Giang Huỳnh, quản lý bộ phận thị trường Savills Việt Nam, cho rằng thời điểm thị trường BĐS trở lại đường đua hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng chống dịch cũng như cung ứng vaccine của Chính phủ. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm