Nhà vừa túi tiền vẫn được tiêu thụ tốt

Nhìn chung, năm vừa qua thị trường bất động sản Việt Nam phát triển ổn định và tốt trên hầu hết các phân khúc. Đặc biệt phân khúc nhà ở vừa túi tiền vẫn tăng trưởng ổn định và có tính thanh khoản cao có thể coi là thuận lợi của Nam Long.

Nói về khó khăn cho riêng dòng sản phẩm nhà ở xã hội EHomeS, công ty cũng đang gặp phải một số khó khăn liên quan đến những thủ tục hành chính của khách hàng.

Tuy nhiên năm qua đối với Nam Long là một năm thuận lợi nhiều hơn khó khăn nhưng tính đến tháng 11 năm 2016, tình hình kinh doanh Công ty cổ phần Nam Long vẫn rất khả quan. Cụ thể đã có gần 2.071 giao dịch thành công các sản phẩm thuộc nhiều dự án khác nhau tại TP.HCM.

Nhà ở vừa túi tiền là sản phẩm chủ đạo của Nam Long trong năm qua

Bao gồm Ehome 3 Tây Sài Gòn ở quận Bình Tân, Flora Anh Đào, Flora Fuji và nhà ở xã hội EHomeS quận 9 thuộc TP.HCM, dự án Dalia ở CầnThơ. Trong số đó có 581 căn hộ cuối cùng của dự án EHome 3 Tây Sài Gòn, 164 căn EHome 4, 261 căn của dự án Flora Anh Đào được khách hàng ký hợp đồng đặt cọc trong khi với Flora Fuji và EHomeS các con số tương ứng là 350 và 460 căn hộ được khách hàng giữ chỗ.

Sản phẩm đất nền dự án Dalia Cần Thơ cũng mang lại những kết quả rất đáng ghi nhận cho Nam Long. Như vậy, tính đến thời điểm này, hơn 2.000 căn hộ của Ehome 3 Tây Sài Gòn và 500 căn hộ Flora Anh Đào đã được Nam Long bán hết.

Năm 2016, bên cạnh các sản phẩm như căn hộ vừa túi tiền, Nam Long đã mở rộng thêm một vài phân khúc tập trung cho nhu cầu ở thật. Cụ thể là nhà ở xã hội EHomeS  và các dự án dành cho giới trí thức, các lãnh đạo trẻ với nhu cầu thụ hưởng không gian sống đẳng cấp hơn, phong cách hơn như dòng nhà phố, biệt thự Valora.

Hiện các dự án của Nam Long dàn đều ở các khu vực Đông, Tây, Nam Sài Gòn hoặc vùng ven dọc các trục giao thông chính. Với mục tiêu năm 2017, Nam Long  sẽ tiếp tục phát triển dự án Valora Camellia 6ha ở BìnhChánh, Fuji Residence 5,38ha tại quận 9, Kikyo Residence rộng 5,3ha ở quận 9, EhomeS tại quận 9.

Bên cạnh đó, Nam Long cũng sẽ cho ra mắt thị trường các dự án mới như: Nguyên Sơn 37ha ở Bình Chánh với 5.000 sản phẩm, Hoàng Nam 8ha tại BìnhTân với 5.000 sản phẩm và Dalia Garden 14ha tại Cần Thơ.

Trong năm 2017, Nam Long đặt kì vọng doanh số sẽ đạt được là 4.000 căn, cao hơn 1,5 lần so với năm 2016.

Đánh giá về thị trường bất động sản năm 2017 có thể xét theo từng phân khúc. Đối với các dự án giá dưới 1 tỉ đồng, nhu cầu sở hữu nhà có mức giá mềm là rất lớn, điều này trở thành mãi lực tốt cho thị trường và tính thanh khoản của các dự án ở phân khúc này khá tốt.

Bên cạnh EHomeS của Nam Long, các dự án của Hoàng Quân, Him Lam, Vingroup… sẽ làm cho thị trường của phân khúc này trong tương lai trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Đối các dự án tầm giá từ 1 – 1,5 tỉ đồng,  sẽ đặc biệt thu hút khách hàng vì đây là phân khúc có được nhu cầu ở thực sự. Tại Nam Long, một số dự án như Flora Anh Đào, Flora Fuji… vẫn đang bán khá chạy với khoảng 800 căn hộ được đặt chỗ mấy tháng qua.

Những dự án ở phân khúc này vẫn được đánh giá là phân khúc tiềm năng và thanh khoản tốt của thị trường. Nguồn cung thấp trong khi nhu cầu cao, chất lượng sản phẩm ổn định hơn phân khúc giá rẻ khiến phân khúc này hứa hẹn sẽ vẫn có chỗ đứng riêng trên thị trường.

Lướt qua một vòng thị trường bất động sản tại TP.HCM, hiện đang có hàng loạt dự án cao cấp do các tập đoàn làm chủ đầu tư như: VinHome Central Park của Vingroup, Water Bay của NovaLand, Valora Fuji, Valora Camellia, ValoraKikyo của Nam Long… làm cho lượng cung của thị trường tăng vượt trội so với những năm trước.

Tuy nhiên do những sản phẩm có giá trị cao nên tính thanh khoản của phân khúc này còn tùy thuộc nhiều vào các chính sách hỗ trợ từ phía chủ đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm