Nhà phố sụt giảm, nguồn cung shophouse tăng mạnh

Cùng với đó, thị trường tiếp tục ghi nhận điểm sáng về sự phát triển mạnh mẽ của loại hình nhà phố tại khối đế dự án căn hộ bán (gọi tắt là shophouse).

Các sản phẩm shophouse (có thể được bán hoặc cho thuê dài hạn với mục đích chính là để kinh doanh thương mại) hiện nhận được sự quan tâm rất lớn từ thị trường. Sự hấp dẫn của loại hình sản phẩm nằm ở tỉ trọng sản phẩm thấp trong toàn bộ rổ hàng của dự án; vị trí đẹp, thuận lợi cho giao thương; khả năng sinh lời tốt do kết hợp được nhiều công năng từ tự kinh doanh đến cho thuê.

Hiện khu vực phía Nam TP.HCM, bao gồm quận 7 và huyện Nhà Bè có nguồn cung shophouse lớn. Cụ thể, khu vực quận 7 (bao gồm khu đô thị Phú Mỹ Hưng) giá chào thuê bình quân đạt 22-30 USD/m²/tháng và giá chào bán các căn hộ dạng này cũng đạt mức 4.000 USD/m². Giá chào thuê tại khu vực cũng đạt mức trung bình 10-25 USD/m²/tháng, có dự án đạt mức giá thuê 15-20 USD/m²/tháng. Các loại hình kinh doanh chính tại các shophouse dạng này chủ yếu là dịch vụ, ăn uống, nội thất và các cửa hàng tiện lợi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm