Nhà đầu tư xin đầu tư dự án tại vị trí ‘hòn ngọc’ của Vũng Tàu

Chiều 18-6, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, chủ trì cuộc họp nghe liên danh Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invert và Công ty Đầu tư VCI trình bày ý tưởng quy hoạch dự án khu đô thị (KĐT) mới Hải Đăng tại phường 12, TP Vũng Tàu. Đây là dự án có quy mô 265 ha và KĐT trung tâm tại sân bay Vũng Tàu khoảng 200 ha.

Phát triển khu đô thị sinh thái

Tháng 10-2019, liên doanh trên cũng đã từng trình bày ý tưởng trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và được ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, cùng các thành viên dự họp đánh giá cao, ủng hộ chủ trương…

Tại cuộc họp này, đại diện nhà đầu tư cho biết KĐT mới Hải Đăng thuộc phân khu Cửa Lấp Chí Linh và Bắc Phước Thắng. Hiện trạng sử dụng đất tại đây gồm đất ở, đất tôn giáo tín ngưỡng, đất cơ sở sản xuất, kinh doanh, đất rừng ngập mặn, đất trồng cây hằng năm…

Nhà đầu tư mong muốn tạo dựng một KĐT mới đồng bộ về hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và là trung tâm dịch vụ thương mại thể thao giải trí du lịch tại cửa ngõ phía bắc TP Vũng Tàu theo hướng quốc lộ 51B. Đây cũng là KĐT sinh thái phát triển bền vững gắn với hệ sinh thái rừng ngập mặn…

Đối với KĐT trung tâm tại sân bay Vũng Tàu, có diện tích 185 ha, nhà đầu tư mong muốn được đầu tư dự án tại đây sau khi sân bay Vũng Tàu di dời sang sân bay Gò Găng. Hiện nhà đầu tư đã xây dựng ý tưởng hình thành khu nhà ở hỗn hợp - condotel, khách sạn, trung tâm tài chính và công nghệ điều hành đô thị thông minh, công viên trung tâm, nhà cao tầng, các công trình công cộng, tiện ích khác có tính liên kết với vành đai công nghiệp và đô thị.

Với các ý tưởng nêu trên, nhà đầu tư muốn được thống nhất ý tưởng quy hoạch, khảo sát, lập thẩm định quy hoạch chi tiết 1/500 KĐT Hải Đăng. Sau khi các quy hoạch phân khu được duyệt và có kế hoạch đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, liên doanh nhà đầu tư xin được tham gia đấu thầu thực hiện dự án.

Phối cảnh tổng thể ý tưởng khu đô thị Hải Đăng. Ảnh: TK

Ủng hộ phát triển dự án

Đại diện các sở, ngành và UBND TP Vũng Tàu tham dự cuộc họp đều đánh giá cao về ý tưởng, chủ trương để nhà đầu tư nghiên cứu dự án. Bên cạnh đó, đại diện các ngành cũng lưu ý nhà đầu tư cần chú ý sâu hơn về vấn đề quy mô dân số, đất đai, trong đó có diện tích rừng ngập mặn, đất công, tăng diện tích đất công viên cây xanh…

Ngoài ra, hiện tại khu vực phạm vi nhà đầu tư xin nghiên cứu dự án đã có một số dự án khác đang triển khai như khu nhà ở Thanh Xuân, khu dân cư Hoàng Gia, dự án THD Ecoland. Phía Binh đoàn 18, đơn vị đang quản lý sân bay Vũng Tàu, cũng khẳng định việc di dời sân bay Vũng Tàu sang Gò Găng để bàn giao mặt bằng cũng chỉ được thực hiện khi sân bay mới xây dựng xong.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, ủng hộ ý tưởng phát triển KĐT mới tại hai địa điểm mà nhà đầu tư đã đề nghị. Trong đó, ông Thọ nhấn mạnh khu vực phường 12 hiện nay là “hòn ngọc” của Vũng Tàu khi có quỹ đất lớn và hệ sinh thái rừng ngập mặn tự nhiên, vị trí giao thông kết nối thuận lợi. Do đó, việc đầu tư một KĐT mới xứng tầm là việc cần thiết cho tương lai.

Ông Thọ yêu cầu đơn vị tư vấn khi lập dự án cần chú ý tới các vấn đề an sinh xã hội cho người dân sinh sống tại khu vực, chung cư cao tầng và ngầm hóa để tận dụng quỹ đất. Đồng thời, phải chú ý tới mật độ dân số, bãi đậu xe, các dự án đã quy hoạch trước đó và kết nối với các điểm nhấn khác của Vũng Tàu là khu dự án Paradise, khu Bàu Trũng, khu cù lao Bến Đình…

Ngoài ra, ông Thọ cũng giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng và các sở, ngành cung cấp thông tin quy hoạch, các dự án trước đó cho nhà đầu tư để có thể hoàn thiện ý tưởng quy hoạch, báo cáo lại UBND tỉnh xem xét.

Vingroup đề xuất lập quy hoạch khu đô thị thông minh

Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, mới đây Tập đoàn Vingroup cũng đã có văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu… đề xuất nghiên cứu, lập quy hoạch đầu tư dự án KĐT thông minh Bến Đình (phường 5, phường 9, phường Thắng Nhì của TP Vũng Tàu). Quy mô nghiên cứu, khảo sát dự án có diện tích khoảng 110 ha.

Tập đoàn Vingroup cho rằng với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những địa phương tiềm năng về phát triển các dự án lĩnh vực du lịch, dịch vụ, bất động sản và công nghiệp. Do đó, Tập đoàn Vingroup muốn đầu tư một KĐT thông minh, đẳng cấp, chất lượng tại Vũng Tàu.

Được biết, Tập đoàn Vingroup cũng mới làm việc với các sở, ngành của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu trình bày thêm về kết quả khảo sát đối với khu đất tập đoàn dự kiến xin đầu tư tại xã Bình Ba, huyện Châu Đức. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm