Nhà đất TP Thủ đức: Sở hữu căn hộ dưới 40 triệu/m2 khó hay dễ?

Là điểm đến của những siêu dự án quy mô, “điểm nóng” đầu tư với giá căn hộ nhiều nơi chạm ngưỡng 100 triệu/m2, bất động sản (BĐS) TP. Thủ Đức đã hội đủ “thiên thời - địa lợi”. Mảnh ghép còn thiếu cho “thủ phủ” công nghệ này chính là nguồn cung căn hộ đủ chuẩn chất lượng dành cho thế hệ cư dân mới - những trí thức trẻ với lối sống hiện đại.

Bất động sản TP.Thủ Đức không ngừng tăng giá

Chính thức được thành lập ngày 01-01-2021 đến nay, thị trường BĐS TP.Thủ Đức liên tục xuất hiện biến động giá. Từ mức trung bình vào khoảng 38-40 triệu đồng/m2, giá căn hộ tại TP. Thủ Đức hiện vào khoảng 43,5 -50 triệu đồng/m2, dòng sản phẩm cao cấp có giá từ 55 -70 triệu đồng/m2, cá biệt nhiều dự án chào bán giá lên đến 100 triệu đồng/m2.

Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho biết, có nhiều yếu tố khiến căn hộ tại TP.Thủ Đức ghi nhận giá cao hơn nhiều so với trước đây. Thứ nhất là thông tin thành lập “thành phố trong thành phố”, kéo theo mức độ đầu tư, ngân sách vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội, giao thông gia tăng. Bên cạnh đó, nguồn cung căn hộ ở TP.HCM nói chung và Thủ Đức nói riêng đang dần khan hiếm.

Với quyết định thành lập TP.Thủ Đức, các giao dịch bất động sản ở khu vựcnày trở nên sôi động, có chiều gia tăng về cả số lượng và giá cả.

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam cho rằng, với tốc độ phát triển của TP. Thủ Đức, mỗi năm đô thị này cần thêm ít nhất 200.000 sản phẩm nhà ở. TP Thủ Đức cũng đang có sự chênh lệch lớn về nguồn cung, các phân khúc giá trên 50 triệu/m2 chiếm đa số còn các sản phẩm căn hộ giá tầm 40 triệu đồng/m2 ngày càng cạn kiệt. Trong khi thực tế, nhu cầu mua tại thị trường này tập trung phần lớn vào nhóm đối tượng gia đình trẻ, lao động tri thức và chuyên gia tại các khu công nghệ cao, làng đại học nhưng đang bị bỏ ngỏ.

Căn hộ tầm 40 triệu đồng/m2: vẫn “rộng cửa” sở hữu

Mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn là thử thách, ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng nền kinh tế, tuy nhiên bất động sản nhà ở được dự báo luôn là điểm nóng và là kênh trú ẩn tài chính bền vững, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM.

Theo các chuyên gia, ngoài giá bán thì vị trí dự án, chất lượng sản phẩm, uy tín của nhà phát triển bất động sản là những yếu tố mà nhà đầu tư và khách mua để ở rất quan tâm. Bên cạnh đó phương thức thanh toán phù hợp với mức độ chi trả của khách hàng. Nếu đạt được những điều kiện này thì sẽ được thị trường đón nhận rất nhanh.

MT Eastmark City sở hữu nhiều ưu thế nổi bật từ vị trí, tiềm năng, giá, chính sách thanh toán… thuộc hàng cạnh tranh hàng đầu khu vực.

Tìm hiểu thực tế nguồn cung đang chào bán tại TP. Thủ Đức, ngoại trừ một số dự án hiện hữu trước đó như The Origami Park của Vinhomes, Masteri Centre Point của Masterise Homes, nguồn cung mới có quy mô lớn và chất lượng đủ sức gây chú ý cho thị trường hiện chỉ có khu phức hợp MT Eastmark City do Rio Land phát triển.

Có địa thế “cận lộ - cận giang” hiếm có, MT Eastmark City sở hữu 3 mặt tiền đường Vành Đai 3 (lộ giới 120m), Trường Lưu và Lò Lu nối dài (lộ giới 30m) – vị trí có tính kết nối giao thương liên vùng mạnh mẽ của “tứ giác kinh tế” phía Nam: TP.HCM, Bình Dương – Đồng Nai – Bà Rịa Vũng Tàu.

Dự án bao gồm 3 phân khu với 7 block căn hộ, cung cấp gần 2000 sản phẩm đa dạng loại hình như: căn hộ, văn phòng, shop thương mại dịch vụ cho thị trường. Phân khu ra mắt đầu tiên – Eastmark 1 của dự án này có địa thế như một ốc đảo, 100% căn hộ đều có ban công rộng rãi, tầm nhìn hướng sông. Với hơn 100 tiện ích đan xen trong hệ sinh thái được kiến tạo hòa hợp với thiên nhiên, cư dân có thể thừa hưởng nhiều tầng tiện ích phong phú: quần thể shophouse thương mại, dải công viên ven sông 4.500m2, hệ thống hồ bơi chuẩn resort 5 sao lên đến 1.700m2 nằm giữa những khu vườn xanh mát… Dự kiến MT Eastmark City sẽ hoàn thành và bàn giao vào quý III- 2024, góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở chất lượng cao cho thành phố Thủ Đức.

Hướng đến đối tượng trí thức trẻ, mức giá chỉ từ 36 triệu/m2 của dự án được xem là bất ngờ so với các dự án có cùng chất lượng trên khu vực. Giữa trung tâm “thủ phủ công nghệ” Thủ Đức, khi mức giá 40 triệu/m2 gần như “biến mất” khỏi thị trường, MT Eastmark City sẽ giúp nhiều gia đình mở rộng cánh cửa an cư. Uy tín được minh chứng qua các dự án cao cấp gần đây tại khu Đông của chủ đầu tư Điền Phúc Thành và đội ngũ phát triển dự án cũng là "điểm cộng" lớn cho MT Eastmark City khiến giới chuyên môn đánh giá đây sẽ là cơ hội đầu tư “thức thời” tại tâm điểm TP Thủ Đức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.