Nhà đất ở Bà Rịa-Vũng Tàu đang 'rục rịch' tăng giá

Hàng loạt thông tin nóng bỏng về bất động sản (BĐS) đang đổ dồn vào Bà Rịa-Vũng Tàu. Theo đó, từ hàng tỉ USD của các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước đã và đang lên kế hoạch đầu tư vào đây đến câu chuyện siết chặt phân lô bán nền..., BĐS ở Bà Rịa-Vũng Tàu đang thực sự trở thành tâm điểm của cả phía Nam. 

Nhiều dự án hàng tỉ USD tại Bà Rịa-Vũng Tàu

So với các thị trường BĐS vùng ven như Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu được xem là thị trường mới nổi.
Tuy nhiên, theo phân tích của giới chuyên môn, Bà Rịa-Vũng Tàu mới là địa hạt "nóng" trong các thị trường BĐS vệ tinh. Từ đầu năm 2018 đến nay, giá đất trên địa bàn hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là khu vực trung tâm Bà Rịa, Tân Thành, Châu Đức… tăng mạnh.
Lượng hồ sơ mua bán, giao dịch BĐS tại các địa phương trên cũng tăng cao từ 20% đến 30%, thậm chí lên đến 50% so với cuối năm 2017. Đặc biệt, với phân khúc đất nền, nhà phố tại một số dự án gần khu vực trung tâm TP Bà Rịa đang được giao dịch ở mức 35-40 triệu đồng/m2, tương đương khoảng từ 3,5-4 tỉ đồng/căn.
Tại huyện Tân Thành, gần Khu công nghiệp Phú Mỹ, một nhân viên môi giới cho biết cuối năm ngoái, giá đất tại một số dự án sổ đỏ khu vực này có mức giá trung bình chỉ từ 700-800 triệu đồng/lô 100 m2 thì hiện nay đã tăng lên gấp đôi, nhưng vẫn không có nhiều nguồn hàng để bán do khu vực này nhu cầu nhà ở khá lớn.

Giá đất vẫn rục rịch tăng khi nhà đầu tư quan tâm.

Huyện Long Điền được coi là khu vực tâm điểm nhất của Bà Rịa-Vũng Tàu về tình trạng phân lô bán nền, khiến gần đây các cơ quan chức năng của tỉnh này phải vào cuộc chấn chỉnh lại. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, động thái siết lại quy hoạch phân lô, bán nền không làm sức nóng của thị trường giảm nhiệt. Theo đó, các dự án chưa đầy đủ yếu tố pháp lý hầu như bị dừng lại, trong khi đó các dự án được xây dựng tốt, pháp lý hoàn thiện vẫn thu hút sự quan tâm cao của khách hàng.
Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, giới đầu tư địa ốc tỏ ra quan tâm đặc biệt đến Bà Rịa-Vũng Tàu vì hội đủ các các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để trở thành một thành phố công nghiệp, du lịch tiềm năng của miền Đông Nam Bộ.
Theo đó, Bà Rịa-Vũng Tàu có vị trí chiến lược ở cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP.HCM trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, chỉ cách TP.HCM chưa đầy 100 km thông qua tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng đó là một lợi thế rất lớn của địa phương vùng ven này.
Ngoài ra, tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu một cách dễ dàng cũng là một lợi thế đáng kể.
Bên cạnh đó, ông Nam cho rằng tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, đường sắt cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay quốc tế Long Thành… đã được quy hoạch, quyết định đầu tư xây dựng và từng bước đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng BĐS trung tâm Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm