Nguồn cung căn hộ Bình Dương dự báo tiếp tục tăng nóng

Năm 2020 dù thị trường chịu ảnh hưởng từ dịch COVID-19 nhưng nguồn cung căn hộ Bình Dương tiếp tục tăng mạnh. Trong năm 2020, tỉnh này chiếm đến 35% nguồn cung căn hộ của khu vực phía Nam, chỉ sau TP.HCM với gần 20.000 căn hộ thuộc các dự án mới được chào bán. Đây là nguồn cung bùng nổ mạnh nhất của thị trường này từ trước đến nay.

Các chuyên gia cho rằng nguồn cung căn hộ sẽ tiếp tục tăng lên trong năm 2021. Bằng chứng ngay trong giai đoạn đầu năm, nhiều doanh nghiệp (DN) đã lên kế hoạch triển khai hàng loạt dự án tại hai TP Thuận An và Dĩ An.

Nguồn cung nhà ở tại Bình Dương mà nhiều nhất là ở hai khu vực Dĩ An, Thuận An được nhận định sẽ bùng nổ mạnh mẽ nhất trong vòng một thập niên trở lại đây, có thể đạt ít nhất 10.000 căn. Nếu tính thêm tổng nguồn cung các dự án hiện hữu vẫn đang trong quá trình xây dựng, Bình Dương đang có gần 40.000 căn hộ. Nguyên nhân của xu hướng này là do chịu ảnh hưởng nhiều từ việc TP.HCM khan hiếm dự án, thiếu quỹ đất khiến nhiều DN phải đổ về thị trường tỉnh tìm kiếm cơ hội thay thế.

Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho biết việc giá nhà TP.HCM tăng cao cũng khiến nhiều người mua có xu hướng dịch chuyển về các vùng giáp ranh để tìm kiếm cơ hội mua nhà gần Sài Gòn với giá mềm hơn. Ngoài ra làn sóng đón đầu sức nóng lên TP của Dĩ An, Thuận An cũng như liên kết vùng từ TP Thủ Đức cũng khiến bất động sản Bình Dương có thêm sức hút.

Giá căn hộ của Bình Dương hiện vào khoảng 33-40 triệu đồng/m2, đây là mức giá được nhìn nhận là vượt qua khả năng chi trả của đại bộ phận người dân Bình Dương, nơi chủ yếu tập trung nhiều lao động nhập cư và công nhân các khu công nghiệp.

Theo chia sẻ từ lãnh đạo một DN đang phân phối nhiều dự án tại Thuận An, dù tỉ lệ hấp thụ căn hộ của các dự án mở bán tại Bình Dương trong năm 2020 trung bình đạt trên 90% nhưng không dưới 60% người mua căn hộ tại đây là nhà đầu tư tại TP.HCM và cả các tỉnh lân cận.

Theo ông Quang, mỗi năm nguồn cung căn hộ Bình Dương chỉ nên cung cấp cho thị trường khoảng 5.000-10.000 căn hộ. Ông Quang đánh giá thị trường căn hộ Bình Dương cũng chỉ phát triển được trong vòng 3-4 năm nhờ pháp lý thuận lợi, quỹ đất từ nhà xưởng, khu công nghiệp phải di dời còn nhiều, còn dễ phát triển dự án. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm