Người dân 'vây' khu phố chợ Chiên Đàn, Quảng Nam tiếp tục ra văn bản chỉ đạo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 25-9, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang vừa ký văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương phối hợp, triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến quá trình đầu tư dự án Khu phố chợ Chiên Đàn (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh).

Theo đó, tỉnh Quảng Nam yêu cầu Giám đốc các Sở Xây dựng, TN&MT, NN&PTNT, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh, Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Newland Quảng Nam khẩn trương phối hợp, triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

Người dân treo băng rôn yêu cầu chủ đầu tư dự án Khu phố chợ Chiên Đàn thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam.

Tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh phối hợp với Công ty Cổ phần Địa ốc Newland Quảng Nam làm việc với cộng đồng dân cư các thôn Đàn Trung và Đàn Hà (xã Tam Đàn) để tuyên truyền, giải thích, vận động các hộ dân chấp hành chủ trương đầu tư dự án, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Newland Quảng Nam khẩn trương, tích cực phối hợp với UBND huyện Phú Ninh và các sở, ngành liên quan làm việc, tuyên truyền, công khai các hồ sơ nghiên cứu, đánh giá liên quan cho các hộ dân trong khu vực.

Người dân tập trung phản ứng tại dự án Khu phố chợ Chiên Đàn.

Đồng thời, Công ty Newland Quảng Nam phối hợp, cung cấp hồ sơ, tài liệu cho các sở, ngành, UBND huyện Phú Ninh để kiểm tra, rà soát, đánh giá và đề xuất điều chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai dự án, đảm bảo hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực đến người dân sau khi dự án hoàn thành.

Trước đó, người dân gần dự án Khu phố chợ Chiên Đàn lo ngại tình trạng ngập úng sẽ xảy ra sau khi dự án hoàn thành nên đã hai lần viết đơn gửi chính quyền địa phương xử lý.

Ngày 28-7, tỉnh Quảng Nam có công văn yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị rà soát lại toàn bộ hồ sơ, thủ tục liên quan đến quy hoạch chi tiết xây dựng, đầu tư, đánh giá tác động môi trường, khả năng ảnh hưởng đến việc thoát lũ sau khi dự án hoàn thành và làm việc với cộng đồng dân cư.

Dự án Khu phố chợ Chiên Đàn.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi các cơ quan phối hợp làm việc, đợt mưa do ảnh hưởng của bão số 5 đã gây tình trạng ngập úng nhà cửa, ruộng lúa của người dân.

Ngày 21-9, nhiều người dân kéo đến dự án Khu phố chợ Chiên Đàn yêu cầu chủ đầu tư thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, không để xảy ra tình trạng ngập úng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm