Người dân kéo đến trụ sở đối thoại với Công ty GAIA

Sáng 10-6, hàng chục khách hàng mua đất nền tại dự án Kim Long City (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã có mặt tại trụ sở Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư GAIA (gọi tắt là Công ty GAIA-PV) để đối thoại.

Công ty GAIA làm việc với khách hàng vào sáng 10-6. Ảnh: TẤN VIỆT

Ông Đinh Quang Tuấn (Phó Tổng giám đốc Công ty GAIA) thay mặt công ty xin lỗi khách hàng vì đã chậm bàn giao sổ hồng. Công ty GAIA cũng nhận lỗi về việc thiếu thông tin tới khách hàng liên quan dự án Kim Long City.

Trong buổi đối thoại, ông Lê Danh Luyến (ngụ quận Liên Chiểu), đại diện cho các khách hàng đã đề nghị Công ty GAIA phải cam kết bằng văn bản về thời hạn ra sổ hồng.

“Đối với khách hàng đã thanh toán đến 95% hợp đồng trong năm 2017, 2018, phía GAIA phải bù trừ vào giá trị 5% còn lại cho khách hàng khi ra sổ và thanh toán luôn số nợ (nếu có) cho bên khách hàng tại thời điểm bàn giao sổ” – ông Luyến yêu cầu.

Về các vấn đề trên, ông Đinh Quang Tuấn cho hay, Công ty GAIA sẽ tiếp tục làm việc với chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Kim Long Nam (Kim Long Nam Group - PV). Ngày 15-6 tới, Công ty GAIA sẽ gửi thông báo bằng văn bản tới khách hàng.

Ông Tuấn cũng khẳng định, khi Kim Long Nam Group hoàn thiện hết các thủ tục pháp lý cuối cùng của dự án (dự kiến ngày 30-9), chậm nhất một tháng sau Công ty GAIA sẽ ra sổ hồng cho khách hàng.

Dự án Kim Long City. Ảnh: BÙI TOÀN

Về câu hỏi của khách hàng liên quan số nợ gần 216 tỉ đồng của Công ty GAIA với Kim Long Nam Group, ông Tuấn từ chối trả lời. “Đây là quan hệ giữa chủ đầu tư và nhà phân phối. Công ty không cung cấp được cho khách hàng và cả các cơ quan báo chí”, ông Tuấn nói.

Như PLO đã thông tin, ngày 5-6, khách hàng tập trung tại dự án Khu đô thị Kim Long City căng băng rôn đòi sổ hồng.

Kim Long City là phân khu E trong dự án Khu phức hợp đô thị, thương mại cao tầng Phương Trang. Dự án nằm tại nút giao Nguyễn Sinh Sắc – Hoàng Thị Loan, đối diện Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu. Dự án do Kim Long Nam Group làm chủ đầu tư, Công ty GAIA là đối tác chiến lược, phân phối dự án.

Theo giới thiệu, Kim Long City có tổng diện tích 14,5 ha. Dự án bao gồm 73 lô shophouse và 583 lô đất nền. Bên trong dự án còn có trường THCS, trung tâm thương mại và nhiều công viên nội khu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm