Người dân đua nhau mua đất nền quận 9

Người dân đua nhau mua đất nền quận 9 ảnh 1
Đây là khu vực có hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ.

Tiền tỷ mới mua được đất “ngon” quận 9
Giao dịch mua bán đất tại khu vực quận 9 khá nhộn nhịp, thậm chí nhiều thời điểm, đất tại các khu vực này cũng không còn để bán cho khách.
Nếu như cách đây một năm, giá đất khu vực đường Đỗ Xuân Hợp, Lê Văn Việt, Lã Xuân Oai thuộc quận 9 (TP.HCM) dao động khoảng 13 – 15 triệu đồng/m2 thì nay đã là 25 – 30 triệu đồng/m2. 
Theo nhân viên môi giới khu vực quận 9, khách tỉnh về đây mua đất để đầu tư rất nhiều. Có trường hợp mua 3 - 4 nền rải rác các dự án. 
Theo tìm hiểu của phóng viên, đối tượng khách mua chủ yếu nằm trong độ tuổi 30 đến 50. Trong số họ có nhiều người mua đầu tư vì nhận thấy sức nóng của đất đai khu vực này, hoặc mua để dành cho con cái hiện đang theo học, làm việc tại TP.HCM.
Theo anh C (nhân viên môi giới đất) tại khu vực này chia sẻ: “Rất nhiều khách tỉnh có tiền nghĩ rằng đất quận 9 dao động từ 800 triệu trở lại là cao. Vì thế, họ đi tìm đất trong tâm lý sẽ mua được nền mặt tiền tại những khu vực sầm uất với số tiền trên”.
Tuy nhiên, thực tế lại khác, giá đất khá cao thương dao động từ 1,5 – 2,2 tỷ đồng/nền tùy diện tích. Riêng những khu vực xa trung tâm như Lò Lu, Long Phước, Long Bình, Long Trường, Long Thạnh Mỹ, giá trung bình hiện tại cũng đã khoảng 13 triệu đồng/m2.
Anh C chia sẻ thêm, có lần anh bán cho một khách hàng ở Đồng Nai 5 nền trong ngày mở bán dự án, hiện khách này vẫn thuờng xuyên liên lạc hỏi về giá đất lên xuống như thế nào để chọn thời điểm bán ra.

Đây là khu vực có hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ.

Nóng lòng vì đất “sốt”
Thực tế cho thấy, đất nền tại khu vực quận 9, Thủ Đức đang nóng lên từng ngày từng giờ.
Các chuyên gia bất động sản nhận xét, ngoài tâm lý muốn sở hữu đất đai ở khu vực dễ mua – dễ bán thì hấp lực của đất nền quận 9 là do hạ tầng kết nối giao thông ở đây thuận tiện đến các khu vực như Đồng Nai, Ninh Thuận, Bình Thuận, Vũng Tàu, Bình Dương. 
Từ đó, lượng khách ở các tỉnh này quan tâm đến đất nền quận 9 có xu hướng gia tăng trong thời gian qua.Trước thông tin đất sốt từng ngày, nhiều người trẻ mới lập nghiệp có ý định an cư ở TP.HCM cũng nóng lòng. 
Một phần là do xuất phát từ tâm lý đất còn lên giá nữa và lo hết cơ hội sở hữu nếu không mua ngay đã tạo nên phản ứng dây chuyền khiến người người đi mua đất, nhà nhà đi mua đất. Phản ứng dây chuyền này chính là nguyên nhân đẩy giá đất lên cao.
ĐỒNG LÂM (tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm