Nâng mức cho vay hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo lên 25 triệu đồng/hộ

Theo đó, hộ nghèo ở khu vực nông thôn chưa có nhà ở hoặc đã có nhà ở nhưng nhà ở quá tạm bợ, hư hỏng, dột nát, có nguy cơ sập đổ và không có khả năng tự cải thiện nhà ở, thì được hỗ trợ nhà ở.

Nhà nước hỗ trợ theo phương thức cho vay vốn để xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà ở với lãi suất ưu đãi, cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình tham gia đóng góp và tự tổ chức xây dựng nhà ở. Việc hỗ trợ nhà ở này sẽ được thực thiện đối với khoảng 500.000 hộ nghèo khu vực nông thôn.

Các hộ này được vay tối đa 25 triệu đồng/hộ từ ngân hàng chính sách xã hội để xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà ở, lãi suất vay 2%/năm, thời hạn vay là 10 năm. Mức cho vay này cao gấp hơn 3 lần so với hiện nay.

Sau khi được hỗ trợ, các hộ gia đình phải xây dựng được nhà ở mới hoặc sửa chữa, nâng cấp nhà ở đang có, đảm bảo diện tích sử dụng tối thiểu 24 m2, đối với những hộ độc thân không nơi nương tựa, có thể xây dựng nhà ở có diện tích sử dụng nhỏ hơn, nhưng không thấp hơn 18 m2. Nhà phải bảo đảm nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng, tuổi thọ của nhà từ 10 năm trở lên. Nhà ở phải đảm bảo an toàn khi xảy ra bão, tố, lốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm