Lợi ích của nhà giáp sông

Lâu nay việc nhà giáp sông từng được đưa vào ca dao, tục ngữ để khẳng định vị trí đắc địa, “nhất cận thị, nhị cận giang”.

Ông Nguyễn Hoàng Việt, Chủ tịch HĐQT Son Viet Property JSC (SVP), một đơn vị phát triển và phân phối bất động sản, cho biết một luật bất thành văn tại các đô thị lớn là giá nhà, đất giáp sông luôn cao hơn các nơi khác. Điều này không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thế giới.

“Bất động sản bờ sông luôn có sức hút nhất định, đặc biệt là với khách mua nhà. Để sở hữu một căn nhà nhìn ra sông hoặc chỉ cần gần sông là giá đã có thể cao hơn vùng lân cận đến 15%-30%, thậm chí có nơi cao gấp đôi” - ông Việt nói. Xu hướng này đã có từ lâu và là điều dễ hiểu bởi bất động sản bờ sông luôn có những ưu điểm nhất định. Không phải vô tình mà từ thời nguyên thủy các TP lớn trên thế giới đều được hình thành và phát triển dọc theo một con sông.

Bất động sản bờ sông luôn có sức hút nhất định, đặc biệt là với khách mua nhà. Ảnh: HTD

Theo ông Việt, yếu tố nước rất quan trọng trong đời sống, nó giúp mang lại vận khí tài lộc và tiền bạc cho gia chủ. Những căn nhà có dòng sông uốn quanh mang lại năng lượng tích cực không chỉ giúp gia chủ thuận đường phát triển mà còn giúp họ có được cuộc sống an lành, đường con cái thuận lợi, sức khỏe tráng kiện và tinh thần minh mẫn. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là thuận tự nhiên với dòng chảy hài hòa, thủy khí chỉ tốt khi dòng nước được luân chuyển, trong lành, sinh vật, hoa lá tươi tốt xung quanh.

“Điều cần chú ý là quanh nhà có nước nhưng cần phân biệt đó là loại nước như thế nào. Phong thủy chia nước làm hai loại là nước chết và nước sống. Nước sống là nước sạch chảy với tốc độ vừa phải, mang năng lượng hài hòa. Nước sống lưu động đem đến sự tỉnh táo, sức sống cho con người. Ngược lại, nước chết là nước ô nhiễm, nhiều côn trùng, thiếu năng lượng sống. Nguồn nước này không có lợi, thậm chí khiến con người mang tâm tính không tốt. Do đó, các gia chủ cần phân biệt rõ, nước sống quanh nhà mới là dẫn tài khí vào nhà” - ông Việt lưu ý.

Khi làm một dự án, yếu tố vị trí rất quan trọng và phong thủy được xếp theo thứ tự ưu tiên hàng đầu là giáp sông, sau đến hướng gió rồi mới đến yếu tố hạ tầng giao thông.

Ông NGÔ QUANG PHÚCTổng Giám đốc Công ty Phú Đông 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm