Lợi hại khi mua nhà vào tháng Ngâu

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhiều người lại lựa chọn thời điểm tháng 7 để đầu tư bất động sản. Lý do là các chủ đầu tư sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn để kích cầu khách hàng trong tháng bị kiêng kị. Mọi năm, tháng 7 âm lịch cũng là thời điểm chủ đầu tư điều chỉnh nhẹ giá bán hoặc các điều kiện bán hàng để dễ tiếp cận khách hàng hơn.

Nhiều người mua bất động sản vẫn tích cực săn hàng trong tháng Ngâu. Ảnh minh họa: HUYỀN PHẠM

Theo ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư bất động sản Việt An Hòa, trong năm nay do tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra, kinh tế khó khăn nên giá bất động sản nhìn chung đang ở mức tốt, không bật tăng. Hơn nữa, người dân đã đổ dồn sự chú ý sang tình hình dịch bệnh nên tâm lý e ngại tháng 7 được giảm bớt. Từ cuối năm 2019, những nhà đầu tư bất động sản đã dự đoán được năm 2020 sẽ là một năm khó khăn nên cũng có sự chuẩn bị trước kịch bản để ứng phó.

“Theo tôi, tháng 7 âm lịch năm nay cũng là một cơ hội tốt để có thể mua được nhà, đất. Vì vậy, người nào chịu khó tìm hiểu, nghiên cứu để đầu tư trong thời điểm hiện nay sẽ tìm được món hời” - ông Quang nói.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) - ông Lê Hoàng Châu đánh giá những người có niềm tin tâm linh lớn sẽ ngại mua nhà trong tháng 7 âm lịch. Tuy nhiên, với những người kinh doanh chuyên nghiệp thì sẽ tìm cách “bắt đáy”. “Tháng 7 âm lịch thường được chiết khấu, khuyến mãi tốt nên nhiều người đầu tư vẫn săn hàng trong tháng này. Có trường hợp người mua nhà, đất để kinh doanh nên họ cũng không cần phải kiêng cữ. Ngoài ra, theo tôi, với hành vi mua nhà và hành vi nhập gia là khác nhau, quan trọng nhất là thời điểm nhập gia. Vì vậy, chúng ta có thể mua nhà trong thời điểm này và qua tháng sau vào ở thì không có gì phải lo lắng cả” - ông Châu nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm