Lộ diện công trình ở khu đất bị cưỡng chế liên quan Alibaba

Ngày 22-7, tại thôn Tân Tiến xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, UBND thị xã Phú Mỹ cùng xã Châu Pha tiến hành cưỡng chế các công trình vi phạm gồm đường, vỉa hè, hệ thống thoát nước, đường điện để buộc khắc phục hậu quả, khôi phục hiện trạng ban đầu tại khu đất rộng 24.500 m2 của ông Nguyễn Ngọc Sự (ngụ Hà Nội).

Trên đất ông Sự, phía ngoài có một căn nhà hiện là một trong các văn phòng giao dịch của công ty CP Địa ốc Alibaba quảng bá cho dự án Alibaba Tân Thành Center 1.

Ngoài văn phòng giao dịch của Alibaba, trên khu đất của ông Sự còn một dãy nhà được xây dựng để làm nhà ở lại cho nhân viên của công ty này. Ngoài ra, dãy nhà bằng vật liệu tiền chế gồm tôn, sắt, sàn gỗ cũng được dựng lên bên cạnh theo một số người là để bán lại cho người mua đất. Hệ thống đường nội bộ xây dựng chằng chịt, kèm đó là các trụ điện, hệ thống thoát nước.

Hệ thống đường, cống thoát nước được xây dựng-Ảnh:TK.

Cột điện được dựng sẵn.

Nhà tiền chế bằng tôn, sắt và sàn gỗ đang được triển khai lắp đặt trên khu đất bị cưỡng chế.

Khu nhà ở của nhân viên Alibaba trên phần đất vi phạm.

Phía sau trụ sở văn phòng Alibaba Tân Thành Center 1 là một căn nhà cấp bốn được xây dựng khá kiên cố của người dân tên K.Ch. Bà Ch. cho PV biết bà mua đất này (diện tích hơn 120 m2) của ông Luyện- chủ tịch HĐQT công ty Alibaba khoảng gần hai năm trước với giá gần 400 triệu đồng. Bà đã xây nhà và ở đây được hơn một năm nhưng chưa nhận sổ đỏ.

Hộ bà K.Ch cho biết đã mua đất từ Alibaba và làm nhà. Nếu cưỡng chế bà sẽ giao nhưng phải đòi tiền lại từ Alibaba - Ảnh:TK.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm