Lập tổ công tác xử lý tranh chấp tại chung cư Era Town

Tổ công tác gồm đại diện Sở Xây dựng, UBND quận 7, UBND phường, cảnh sát PCCC quận... sẽ kiểm tra xác minh về tình hình quản lý sử dụng phí bảo trì, thành lập hội nghị nhà chung cư và kiểm tra thêm công tác PCCC tại đây. Tổ làm việc trong 20 ngày và báo cáo kết quả cho UBND TP trước ngày 25-1.

Ông Hùng cũng cho hay Sở vừa chủ trì cuộc gặp gỡ giữa các bên liên quan trong vụ tranh chấp. Thông tin cho rằng một số cư dân đã 200 lần gửi đơn khiếu nại phản ánh nhưng không được giải quyết là không chính xác. Phía công an cũng thông báo về cuộc xô xát ngày 3-1 vừa qua tại chung cư này là giữa các cư dân với nhau và đã được công an mời về làm việc.

Về mốc thời gian để xác định thời hạn phải tổ chức hội nghị nhà chung cư, ông Hùng nêu: Thông tư 08/2008 của Bộ Xây dựng quy định: “Trong thời hạn tối đa một năm khi chung cư được bàn giao hơn 50% căn hộ và đưa vào sử dụng thì phải tổ chức hội nghị nhà chung cư”. Thời hạn này được tính từ khi chung cư có được biên bản nghiệm thu về chất lượng và đủ điều kiện đưa vào sử dụng, không phải thời điểm bàn giao căn hộ theo hợp đồng. Chung cư Era Town thuộc trường hợp Bộ Xây dựng nghiệm thu và thời gian phải tổ chức hội nghị nhà chung cư là một năm tính từ ngày 14-8-2014 (ngày Bộ nghiệm thu công trình).

Trước câu hỏi vì sao trước đó Sở Xây dựng có văn bản trả lời thời điểm này tính từ tháng 4-2013 (thời điểm bàn giao căn hộ cho người mua theo hợp đồng), ông Hùng cho biết UBND quận 7 cũng báo như vậy và Sở sẽ kiểm tra lại. “Có thể khi ban hành văn bản này, Sở không nắm được công văn nghiệm thu của Bộ Xây dựng vào tháng 10-2014” - ông Hùng nói.

Được biết trong tuần này, UBND quận 7 cũng sẽ chủ trì cuộc họp với sự tham gia của Sở Xây dựng cùng chủ đầu tư về giải pháp tổ chức hội nghị nhà chung cư tại chung cư Era Town.

Ông Đỗ Phi Hùng cho biết thêm qua sự cố ở chung cư Era Town, Sở sẽ phát văn bản đề nghị tất cả quận, huyện có chung cư đang trong tình trạng tranh chấp, khiếu nại phải kiểm tra, theo dõi, không để xảy ra căng thẳng, xô xát. “Trường hợp nào khó khăn, vướng mắc, địa phương báo cáo Sở để phối hợp giải quyết” - ông Hùng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.