Làm rõ vì sao các bãi đậu xe ngầm bị ‘ngâm’

Bất động sản

Làm rõ vì sao các bãi đậu xe ngầm bị ‘ngâm’

(PL)- Đó là nội dung trong công văn khẩn mà UBND TP.HCM vừa chỉ đạo giám đốc Sở GTVT.

Cụ thể, Sở GTVT phối hợp với tổ công tác liên ngành TP tìm hiểu các dự án, công trình xây dựng bãi đậu xe ngầm chậm triển khai tại Công viên Lê Văn Tám, Sân vận động Hoa Lư, Công viên Văn hóa Tao Đàn… để tìm giải pháp hỗ trợ, gỡ vướng nhằm có thể khởi công dự án trong thời gian sớm nhất. Đối với bãi đậu xe ngầm tại Công viên 23-9, đường Tôn Đức Thắng, TP yêu cầu phải sớm rà soát, lập phương án kêu gọi đầu tư.

Ngoài ra, UBND TP còn giao giám đốc Sở Xây dựng phối hợp với UBND quận 1 khẩn trương rà soát, báo cáo hiện trạng khai thác hầm đậu xe tại các cao ốc trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp, nhà đậu xe. Qua đó đánh giá năng lực về chỗ đậu xe, tỉ lệ khai thác bình quân, giá thuê, các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị (nếu có) đối với từng nơi.

Theo báo cáo, thời gian qua việc triển khai các dự án xây dựng bãi đậu xe ngầm trên địa bàn TP rất chậm. Do vậy, UBND TP yêu cầu các đơn vị liên quan phải báo cáo về việc này trước trung tuần tháng 12-2014.

MINH ANH

BÌNH LUẬN

MiMi

Bị ngâm là do tính toán lại vì không hiệu quả.Vì khu vực trung tâm vẫn chưa cấm xe thì ai thềm gửi mà triển khai.
Nếu hầm chiu tuyến Metro thay vì làm ở lê lợi lại làm ở CV Lê văn Tám thì thuận tiện biết máy mắc gì phải chui vào trung tâm cho chật chội mà thậm chí là động lực thúc đẩy nhanh dự án bãi xe ngầm.

Thanh Bình

Phương án lý tưởng nhất đó là những công viên ấy sẽ tiếp tục là những công viên đúng nghĩa! Xin đừng có thêm bãi đậu xe (kèm theo Trung tâm thương mại) bên dưới làm gì nữa! Khi ấy, các công viên này sẽ biến thành những Công viên Chi Lăng khác (cây cổ thụ sẽ bị chặt hạ, người dân không thể tập thể dục bình thường được nữa)...Sao Thành phố không giải tỏa các ô phố lộn xộn để làm bãi đậu xe (vừa có bãi đậu xe vừa chỉnh trang đô thị luôn)?

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM