Làm giả quyết định công nhận thị xã để thổi giá đất?

Sáng 9-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Đình Tiến, Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa (Phú Yên), cho hay Công an huyện này đang làm rõ vụ giả mạo quyết định của bộ trưởng Bộ Xây dựng về công nhận thị xã Đông Hòa là đô thị loại ba trực thuộc tỉnh Phú Yên.

Một góc thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa.

“Ngay sau khi phát hiện quyết định giả này trên mạng xã hội Facebook, chúng tôi đã chỉ đạo đài truyền thanh huyện thông tin, tuyên truyền đầy đủ đến người dân trên địa bàn huyện để tránh mắc mưu, bị lừa. UBND huyện Đông Hòa cũng đã có công văn hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Phú Yên thông báo nội dung giả quyết định của bộ trưởng Bộ Xây dựng về công nhận thị xã Đông Hòa là đô thị loại ba”- ông Tiến thông tin.

Quyết định giả mạo đăng trên một tài khoản Facebook

Theo chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, quyết định giả mạo trên xuất hiện trên trang Fcaebook của một hiệp hội bất động sản, sau đó được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn trong những ngày qua. Quyết định giả này ghi số 133/QĐ-BXD ngày 4-3, có nội dung bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Đông Hòa là đô thị loại ba trực thuộc tỉnh Phú Yên. “Nhiều khả năng quyết định giả này tẩy sửa từ quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà về việc công nhận thị xã Sông Cầu là đô thị loại ba trực thuộc tỉnh Phú Yên trước đây. Có thể họ tẩy sửa nội dung rồi đăng trên mạng xã hội với mục đích thổi giá đất để mua bán”- ông Võ Đình Tiến nhận định.

Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa cho biết thêm hiện nay các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên và huyện Đông Hòa đang làm thủ tục để đề nghị Bộ Xây dựng công nhận Đông Hòa đạt đô thị loại bốn chứ không phải loại ba như quyết định giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm