Kinh nghiệm sử dụng nội thất cho căn hộ nhỏ

Hiện nay, nhiều gia đình trẻ sở hữu căn hộ có diện tích nhỏ. Các căn hộ này đòi hỏi cách sử dụng nội thất riêng để không tốn diện tích mà vẫn hài hòa, thoải mái, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng. Chính vì vậy, cùng với sự phát triển của loại hình căn hộ chung cư là sự vào cuộc của đội ngũ kiến trúc sư (KTS) chuyên nghiệp, hỗ trợ gia chủ bài trí căn hộ của mình. 
Theo KTS Huỳnh Bảo Toàn, Giám đốc đơn vị cung cấp nhà di động, có nhiều giải pháp chọn nội thất cho những căn hộ có diện tích nhỏ. Trong đó, hai giải pháp được áp dụng và sử dụng tối ưu nhất là giải pháp về thiết kế bố trí nội thất một cách hợp lý và giải pháp sử dụng nội thất thông minh. Khi kết hợp việc dùng nội thất thông minh với thiết kế hợp lý sẽ phát huy rất tốt tiết kiệm không gian và tăng công năng sử dụng.
“Nguyên lý là trên cùng diện tích thì sử dụng một sản phẩm có 2-3 công năng khác nhau. Ví dụ như sofa không những có công năng tiếp khách mà còn có thể ngủ được khi cần thiết, không gian bên dưới được tận dụng làm ngăn chứa đồ. Không phải lúc nào gia chủ cũng tiếp khách nên có thể chuyển từ công năng này sang công năng khác nhờ sử dụng nội thất thông minh. Ví dụ như bàn ăn, chúng ta có thể sử dụng bàn ăn nới rộng được, khi không dùng đến thì sản phẩm xếp gọn lại được, ép sát vào tường. Hiện nay trên thị trường các loại nội thất như vậy rất thịnh hành” - KTS Huỳnh Bảo Toàn chia sẻ.
Theo ông Trần Mạnh Đạt, Phó Tổng giám đốc một công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và thi công nội thất, chia sẻ: “Ngoài việc sử dụng nội thất thông minh để tiết kiệm diện tích, với những chung cư có diện tích nhỏ, chủ căn hộ cần biết bài trí sao cho phù hợp. Đồng thời, chủ nhà cần lựa chọn những thiết bị phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sử dụng và phù hợp với số lượng thành viên, độ tuổi của người trong nhà. Đối với những căn hộ diện tích nhỏ nên chọn những vật dụng với tông màu sáng, trang trí đơn giản để tạo cảm giác căn phòng rộng hơn”.
Ông Đạt góp ý thêm với những gia đình có con nhỏ thì cần kỹ lưỡng khi chọn nội thất, hạn chế những nội thất góc cạnh sắc để trẻ em bị không ảnh hưởng khi sinh hoạt. Ngoài ra, với căn hộ có diện tích nhỏ, nhà bếp phải có hệ thống hút mùi và khử mùi tại chỗ. “Bên cạnh đó, gia chủ nên sử dụng bếp điện hoặc bếp từ thay vì dùng bếp gas do sự tỏa nhiệt của bếp từ sẽ thấp hơn” - ông Đạt nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm