Kiến nghị chuyển 144 căn hộ tái định cư Nguyễn Kim sang nhà ở thương mại

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có báo cáo kiến nghị UBND TP sớm có ý kiến đề nghị Bộ Xây dựng cho phép TP được chuyển 144 căn hộ tại dự án chung cư Nguyễn Kim (quận 10) từ nhà tái định cư (TĐC) sang nhà ở thương mại.

Việc chuyển đổi được thực hiện sau khi đã bố trí đủ nhu cầu TĐC cho người dân.

Dự án chung cư Nguyễn Kim bao gồm hai block nhà cao 30 tầng với tổng số 1.214 căn hộ. Trong đó, block A có 458 căn và block B có 756 căn, mục đích sử dụng là bố trí TĐC và kinh doanh.

Theo công văn của UBND TP.HCM về phương án tiêu thụ căn hộ tại dự án, “đối với căn hộ dôi dư của khu B sau khi đã giải quyết TĐC cho các hộ dân thuộc dự án, chủ đầu tư sẽ bán lại cho UBND quận 10 quỹ nhà có diện tích tương đương diện tích 144 căn hộ làm quỹ TĐC với giá thành đầu tư được kiểm toán cộng 10% lãi suất và bán 177 căn theo giá thị trường cho các hộ đã nhận tiền bồi thường có nhu cầu mua”.

Tuy nhiên, sau khi bố trí quỹ nhà TĐC và ưu tiên bán nhà cho người dân bị ảnh hưởng tại dự án, hiện nay dôi dư ra 144 căn hộ TĐC. Ngày 23-3, Sở Xây dựng đã gửi công văn cho các quận 1, 3, 5, 11, Tân Bình rà soát nhu cầu sử dụng 144 căn hộ nói trên nhưng không có phản hồi.

Theo Sở Xây dựng, trách nhiệm, quyền hạn của Bộ Xây dựng là “xem xét, quyết định điều chỉnh nhà ở phục vụ TĐC hoặc điều chỉnh dự án nhà ở phục vụ TĐC sang nhà ở xã hội hoặc nhà ở thương mại theo đề nghị của UBND cấp tỉnh”.

Do đó, sở kiến nghị TP chỉ đạo các sở, ngành liên quan sớm có ý kiến để đề nghị Bộ Xây dựng cho phép chuyển 144 căn hộ này sang nhà ở thương mại.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm